Sacombank là ngân hàng điện tử được yêu thích tại Việt Nam năm 2014

My Ebank 2014 là chương trình bình chọn Ngân hàng điện tử được yêu thích tại Việt Nam với 2 hạng mục Internet Banking và Mobile Banking dành cho khách hàng cá nhân. Chương trình do Báo điện tử VnExpress tổ chức với sự bảo trợ của Ngân hàng Nhà nước và cố vấn chuyên môn từ Công ty cổ phần Dịch vụ Thẻ Smartlink.
Lễ vinh danh Ngân hàng điện tử được yêu thích tại Việt Nam.Lễ vinh danh Ngân hàng điện tử được yêu thích tại Việt Nam.

Tối 19/11, Báo điện tử VnExpress tổ chức Lễ vinh danh Ngân hàng điện tử được yêu thích tại Việt Nam, công bố chính thức kết quả bình chọn My Ebank 2014. Theo đó, Sacombank là ngân hàng điện tử được yêu thích tại Việt Nam năm 2014.

Khởi động từ đầu tháng 6/2014, My Ebank thu hút sự tham gia của 29 trên tổng số 43 ngân hàng đang cung cấp dịch vụ Internet Banking và Mobile Banking tại Việt Nam, ghi nhận hơn 2 triệu lượt độc giả bình chọn là khách hàng cá nhân đang sử dụng dịch vụ của các ngân hàng tham gia chương trình.

Việc lựa chọn danh sách ứng viên cho danh hiệu My Ebank 2014 được Ban Tổ chức thực hiện với các tiêu chí minh bạch, khoa học và công tâm. Theo đó, kết quả xếp hạng được căn cứ trên 3 cấu phần: bình chọn của độc giả (chiếm 40% tổng số điểm), đánh giá của Hội đồng Chuyên môn (chiếm 30%) và thực tế triển khai tại các ngân hàng (chiếm 30%). Kết quả đánh giá tại 3 cấu phần này đều được thực hiện trực tiếp, tính toán và lưu trữ trên hệ thống tự động của VnExpress. 

Bên cạnh việc ghi nhận và xác thực kết quả bình chọn hợp lệ trên hệ thống bình chọn trực tuyến của chương trình, Hội đồng Chuyên môn My Ebank gồm 7 thành viên là đại diện cơ quan quản lý Nhà nước, các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực ngân hàng, thương mại điện tử và công nghệ thông tin... đã có hơn một tháng nghiên cứu hồ sơ, trải nghiệm dịch vụ và khảo sát thực tế tại các ngân hàng để đưa ra những đánh giá chính xác, trực quan và toàn diện về dịch vụ.

Từ những kết quả này, Ban Tổ chức và Hội đồng Chuyên môn đã lựa chọn 3 ứng viên tiêu biểu cho danh hiệu Ngân hàng điện tử được yêu thích tại Việt Nam – My Ebank 2014 gồm Ngân Hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank), Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank), Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín (Sacombank).

Trên cơ sở xem xét tổng hoà các tiêu chí đặt ra, Ban Tổ chức và Hội đồng Chuyên môn đã thống nhất bình chọn và vinh danh Sacombank là ngân hàng điện tử được yêu thích tại Việt Nam năm 2014.

Bên cạnh danh hiệu Ngân hàng điện tử được yêu thích tại Việt Nam - My Ebank 2014, Ban Tổ chức còn trao tặng các danh hiệu Top 5 Mobile Banking cho TPBank, Sacombank, Vietcombank, Maritime Bank, Vietinbank; Top 5 Internet Banking cho Vietcombank, Techcombank, Sacombank, ACB, TPBank và Top 5 Dịch vụ ngân hàng điện tử được độc giả quan tâm cho Sacombank, BIDV, Vietinbank, Maritime Bank, Techcombank.

Mục tiêu quan trọng nhất của My Ebank là tạo động lực thúc đẩy các ngân hàng nâng cấp và hoàn thiện dịch vụ, cũng như tập trung nâng cao chất lượng dịch vụ ngân hàng điện tử, mang đến các tiện ích thanh toán hiện đại cho người tiêu dùng, đưa dịch vụ ngân hàng đến gần với người dân hơn nữa.

Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước, bà Nguyễn Thị Hồng đánh giá: “Với mong muốn góp phần phổ cập, nâng cao nhận thức của người dân về dịch vụ ngân hàng điện tử, khuyến khích sử dụng các công cụ thanh toán không dùng tiền mặt trong xã hội, Ngân hàng Nhà nước đã bảo trợ chương trình Bình chọn ngân hàng điện tử yêu thích tại Việt Nam - My Ebank, được tổ chức bởi báo điện tử VnExpress. Đây là sân chơi cạnh tranh, công bằng giữa các ngân hàng cung cấp dịch vụ ngân hàng điện tử, giúp các ngân hàng có cơ hội để nhìn lại chất lượng dịch vụ của mình, đón nhận ý kiến quý báu của khách hàng để hoàn thiện và nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của khách hàng”.

Sacombank là ngân hàng điện tử được yêu thích tại Việt Nam năm 2014 ảnh 1
Top 5 Mobile Banking cho TPBank, Sacombank, Vietcombank, Maritime Bank, Vietinbank.

Giá trị giao dịch và số lượng giao dịch tính trong 6 tháng đầu năm 2014 thực hiện qua Internet Banking đạt 24 triệu giao dịch, tương ứng giá trị 311.000 tỷ đồng và Mobile Banking đạt 7 triệu giao dịch, tương ứng 50.000 tỷ. Các số liệu thống kê cũng cho thấy dịch vụ Mobile Banking tuy phát triển sau nhưng có tốc độ tăng trưởng đáng ghi nhận. Tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ sau khi đăng ký (active) trên Mobile Banking cao hơn trên Internet Banking. Việc phát triển dịch vụ Mobile Banking ở các ngân hàng phần lớn vẫn nằm trong giai đoạn sơ khởi, các ngân hàng vẫn đang lựa chọn hướng đi để phát triển dịch vụ tốt nhất.

(T.Hương)