SMART SIGNAGE - Nghệ thuật Marketing tiếp cận khách hàng

Sau xu hướng Business Intelligence (một ứng dụng giúp thu thập, phân tích dữ liệu, đánh giá và đưa ra quyết định cho doanh nghiệp). Ngân hàng là tổ chức luôn tiên phong trong lĩnh vực áp dụng công nghệ vào tiếp cận và đáp ứng nhu cầu khách hàng.

 

SMART SIGNAGE - Nghệ thuật Marketing tiếp cận khách hàng

AB Citadele, một trong những tổ chức tài chính uy tín tại Lithuania, đã lựa chọn thu hút khách hàng ngay từ bước chân đầu tiên vào chi nhánh, ông Rita cho biết. Tại khu vực đón tiếp khách hàng, AB Citadele bank lắp đặt một màn hình kỹ thuật số Samsung SMART Signage hiển thị các thông tin gây sốt về thị trường tài chính, các thông tin nổi bật liên quan đến thương hiệu và các chương trình khuyến mãi mới nhất. Cũng tại đây, khách hàng có thể sử dụng màn hình hiển thị thông minh này để tìm kiếm thông tin cần thiết. Với màn hình chạm, khách hàng có thể sử dụng tay để tra cứu dữ liệu trên màn hình như sử dụng máy tính bảng.

Nếu như trước đây, cổng thanh toán điện tử POS, dịch vụ chuyển tiền, tra cứu thông tin tài khoản internet banking, dịch vụ báo số dư, thay đổi tiền trong tài khoản Mobile banking là lợi thế cạnh tranh của các ngân hàng thì ngày nay, khi mà các tiện ích công nghệ trên đã trở nên phổ biến thì cuộc chiến giữa các ngân hàng thực sự bùng nổ.

Ông Rita Simanavičiūtė, trưởng bộ phận Marketing và quan hệ công chúng của AB Citadele bankcho biết, khi quá tập trung vào cuộc chạy đua các tiện ích từ xa, các ngân hàng đã quên mất một điều là sản phẩm tài chính là các sản phẩm rất đặc biệt vì liên quan đến túi tiền của khách hàng, đến những kế hoạch dài hạn đã được cân đo đong đếm hết sức tỉ mỉ của nhà đầu tư. Vì vậy, khi quyết định lựa chọn một sản phẩm, khách hàng sẽ đến trực tiếp chi nhánh ngân hàng để tìm hiểu về dịch vụ.Chính vì vậy các ngân hàng phải tận dụng mỗi phút khách hàng hiện diện trong chi nhánh để tiếp thị sản phẩm và lôi kéo được khách hàng đến những lần sau.

SMART Signage – Tại sao là sự lựa chọn mới cho CMO ngân hàng?

Bà Kalpana Maniar, Chủ tịch kiêm CIO của công ty dịch vụ tài chính Edelwiess cho biết, các ngân hàng ngày nay để cạnh tranh cần 3 yếu tố cơ bản. Thứ nhất, cung cấp cho khách hàng các thông tin ngay lập tức, thỏa mãn nhu cầu khách hàng dựa trên những trải nghiệm khác biệt về dịch vụ. Thứ hai, tối thiểu hóa chi phí quản lý, vận hành các quy trình của từng chi nhánh nhưng vẫn đạt được hiệu quả nhất định. Cuối cùng, quản lý chặt chẽ các rủi ro về mặt thông tin.

AB Citadele bank đã làm được điều đó. Công nghệ màn hình kỹ thuật số hiện đại cho phép sự tương tác của khách hàng không bị gián đoạn khi bước chân vào phòng giao dịch hay chi nhánh ngân hàng. Theo đó, khách hàng không chỉ dùng điện thoại, máy tính, máy tính bảng để truy cập vào tài khoản mà còn có thể dùng các màn hình SMART Signage để thực hiện các giao dịch phát sinh ngay tại ngân hàng mà không cần sự trợ giúp của các giao dịch viên. Màn hình thông minh còn giúp khách hàng thoải mái tìm kiếm thông tin mà mình quan tâm và chỉ nhờ đến sự trợ giúp của nhân viên tư vấn khi thật sự cần thiết. Trải nghiệm “chạm” trên một màn hình kỹ thuật số hiện đại, tinh tế sẽ loại bỏ được sự nhàm chán của khách hàng trong thời gian chờ đợi.

SMART SIGNAGE - Nghệ thuật Marketing tiếp cận khách hàng  ảnh 1

Khách hàng có thể tương tác với màn hình Samsung SMART Signage để tra cứu các thông tin cần thiết.

Một nghiên cứu và khảo sát của IBM đưa ra kết luận, các ngân hàng có thể cắt giảm được 35% chi phí marketing khi giảm thiểu các quy trình thay đổi thông tin bằng việc sử dụng các thiết bị công nghệ để cập nhật và quản lý thông tin tự động. HSBC là một trong số các ngân hàng đang làm rất tốt điều này.

Trang bị các màn hình kỹ thuật số  SMART Signage tại nhiều phòng giao dịch và chi nhánh. Các thông tin tài chính, các chương trình khuyến mãi hay các gói sản phẩm mới tại mỗi phòng giao dịch, chi nhánh đều có thể được quản lý tập trung từ xa. Người chịu trách nhiệm cập nhật, thay đổi các thông tin này có thể thực hiện một lần và thông tin sẽ đồng bộ khắp các chi nhánh trên toàn cầu. Chi phí cho việc vận hành, quản lý và điều phối một quy trình thay đổi thông tin được cắt giảm đáng kể và độ bảo mật thông tin thì gần như tuyệt đối. Nhờ vậy, khách hàng luôn có được thông tin nhanh nhất, chính xác nhất theo thời gian thực.

Ở vị trí là nhà sản xuất tiên phong công nghệ màn hình SMART Signage, hãng điện tử nổi tiếng Hàn Quốc, Samsung Electronics cho biết, bên cạnh công nghệ màn hình kỹ thuật số này, hãng đang lên chiến dịch giới thiệu màn hình Samsung SMART Signage TV dùng trong ngân hàng. Là công nghệ màn hình trình chiếu mới nhất được Samsung mới tung ra vào cuối năm 2014, SMART Signage TV là sự kết hợp giữa màn hình hiển thị kỹ thuật số thông minh và bộ phát sóng ti vi. Trong thời gian chờ được tư vấn tài chính hoặc giao dịch tại quầy, khách hàng có thể giải trí bằng cách xem ti vi và các thông tin quảng cáo. Nhờ vậy, khách hàng sẽ không cảm thấy thời gian chờ tại ngân hàng là vô ích và lãng phí.

SMART SIGNAGE - Nghệ thuật Marketing tiếp cận khách hàng  ảnh 2

Màn hình SMART Signage TV kết hợp trình chiếu ti vi và quảng cáo.

Công nghệ hiện đại đang thay đổi cách mà các ngân hàng giao tiếp với khách hàng. Màn hình hiển thị thông minh, các thiết bị di động mới đang trở thành những cánh tay đắc lực giúp ngân hàng không chỉ tạo ấn tượng tốt với khách hàng mà còn cung cấp những trải nghiệm dịch vụ ưu việt, đồng bộ và nhanh chóng theo nhu cầu riêng biệt của từng khách hàng.

Tìm hiểu thêm về SMART Signage và SMART Signage TV, vào link dưới đây để so sánh và lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của bạn.

Link tới website http://www.samsung.com/us/business/digital-signage-solutions/

(Phi Thanh)