Vietcombank cảnh báo người dùng về rủi ro lừa đảo và gian lận bên ngoài ngân hàng

Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) vừa gửi cảnh báo đến người dùng về rủi ro lừa đảo và gian lận bên ngoài ngân hàng.

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.

Theo ngân hàng này, trong thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã phát hiện một số đối tượng dùng thủ đoạn dụ dỗ nhiều người dân mở tài khoản, làm thẻ, đăng ký dịch vụ ngân hàng điện tử qua Internet hoặc Mobile tại ngân hàng ở Việt Nam rồi mua lại và sử dụng vào mục đích lừa đảo, rút tiền mặt tại nước ngoài hoặc chuyển tiền...

Cũng theo ghi nhận tại Vietcombank, trong thời gian qua, một số khách hàng của ngân hàng này phản ánh có hiện tượng có người gọi đến xưng danh là cán bộ chăm sóc khách hàng của Vietcombank, thông báo việc khách hàng đã trúng thưởng,… và đề nghị khách hàng chuyển tiền, nạp tiền điện thoại vào số điện thoại chỉ định để làm thủ tục nhận thưởng.

Chính vì vậy, nhằm chủ động ngăn chặn các hành vi lừa đảo nêu trên, bảo vệ quyền lợi của khách hàng, Vietcombank khuyến nghị người dùng: Không đứng tên mở hộ tài khoản tại Ngân hàng, làm hộ thẻ ngân hàng và các dịch vụ ngân hàng điện tử để cho người khác sử dụng; Cảnh giác trước những thủ đoạn khai thác thông tin cá nhân, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân như: tên, địa chỉ, ngày sinh, số CMND, số thẻ, số tài khoản, tên truy cập dịch vụ ngân hàng điện tử qua Internet, Mobile… khi nhận được điện thoại hay tin nhắn yêu cầu cung cấp; Cảnh giác trước những thủ đoạn yêu cầu chuyển tiền, nạp tiền vào số điện thoại chỉ định để làm thủ tục nhận thưởng. Cần kiểm tra lại các chương trình quay thưởng, nhận thưởng trên website chính thức của Vietcombank...

"Việc người dân bán lại tài khoản và các dịch vụ kèm theo nêu trên đã vô tình tiếp tay cho các đối tượng lừa đảo thực hiện các hành vi vi phạm pháp luật", cảnh báo của Vietcombank nêu rõ...

(PV)