Vietcombank đảm bảo an toàn hạ tầng mạng cho khách hàng giao dịch

Trước thông tin về việc các chuyên gia bảo mật trên thế giới phát hiện lỗi nghiêm trọng trên giao thức SSL của internet có tên OpenSSL Heart Bleed, đe dọa hàng triệu tài khoản giao dịch trực tuyến qua các cổng thanh toán và website ngân hàng trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam.

Ông Đào Minh Tuấn - Phó Tổng giám đốc Vietcombank.Ông Đào Minh Tuấn - Phó Tổng giám đốc Vietcombank.

Là một trong những ngân hàng thương mại lớn nhất Việt Nam phát triển cũng như liên kết, hợp tác để phát triển đa dạng các hình thức thanh toán điện tử và có mật độ khách hàng đăng ký, giao dịch trực tuyến vào loại lớn nhất, Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã ngay lập tức kiểm tra lại toàn bộ hệ thống hạ tầng mạng để ngăn chặn khả năng tấn công của các hacker, nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng trong quá trình giao dịch.

Mới đây, đại diện Ban Lãnh đạo Vietcombank - ông Đào Minh Tuấn - Phó Tổng giám đốc đã có buổi trả lời phỏng vấn trước các thắc mắc của báo chí liên quan đến vấn đề nêu trên.

Vietcombank có phát hiện thấy lỗi giao thức SSL trên website của mình  hay không? Nếu có ngân hàng đã và sẽ cho ra quyết sách nào để xử lý tình huống này?

Ông Đào Minh Tuấn: Sau khi rà soát và đã kiểm tra lại toàn bộ hệ thống hạ tầng mạng, Vietcombank khẳng định không gặp phải những lỗi này. Bởi vậy, các khách hàng có thể yên tâm khi thực hiện giao dịch trực tuyến thông qua website của Vietcombank.

Việc bảo mật cho các giao dịch chuyển khoản của khách hàng được Vietcombank tiến hành như thế nào?

Ông Đào Minh Tuấn: Cũng như các ngân hàng cung cấp các dịch vụ trực tuyến, Vietcombank bảo mật các hệ thống của ngân hàng theo nguyên tắc  bảo mật nhiều tầng, nhiều lớp thông qua việc sử dụng nhiều giải pháp an toàn bảo mật khác nhau nhằm ngăn chặn những truy cập bất hợp pháp từ bên ngoài. .

Vietcombank có khuyến cáo gì trước thông tin về lỗ hổng này cho khách hàng của mình?

Ông Đào Minh Tuấn: Khách hàng khi sử dụng dịch vụ ngân hàng trực tuyến của Vietcombank tuyệt đối không thực hiện gián tiếp thông qua các đường link nhận được từ email/tin nhắn hoặc trên trang Web nào đó tạo ra  mà phải truy cập trực tiếp vào trang chủ của Vietcombank với địa chỉ truy cập là  www.vietcombank.com.vn.

Vietcombank một lần nữa khuyến cáo khách hàng cần cảnh giác trước những thủ đoạn khai thác thông tin cá nhân, tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân như: tên, địa chỉ, ngày sinh, số CMND, số thẻ, số tài khoản, tên truy cập dịch vụ ngân hàng điện tử qua Internet, Mobile …khi khách hàng nhận được điện thoại hay tin nhắn yêu cầu cung cấp. Đồng thời, cảnh giác trước những thủ đoạn gửi mail/tin nhắn yêu cầu khách hàng chuyển tiền, nạp tiền vào số điện thoại chỉ định để làm thủ tục nhận thưởng.  Khi gặp phải những thủ đoạn như vậy, nhất thiết phải  kiểm tra lại thông tin về các chương trình quay thưởng, nhận thưởng đăng tải chính thức trên website của Vietcombank (truy cập vào địa chỉ www.vietcombank.com.vn) và thực hiện  theo các thông báo hoặc chỉ dẫn của Vietcombank nếu có chương trình thưởng, nhận thưởng đó.

"Đặc biệt, để chủ động theo dõi biến động số dư trên tài khoản tiền gủi hoặc thẻ thanh toán, khách hàng nên đăng ký sử dụng dịch vụ nhắn tin của Vietcombank (dịch vụ VCB-SMS B@nking). Khi có bất cứ nghi vấn liên quan, đề nghị quý khách hàng thông báo ngay cho Vietcombank biết theo số điện thoại 1900 54 54 13 hoặc bất kỳ điểm giao dịch nào của Vietcombank trên toàn quốc, đồng thời thông báo cho người thân, bạn bè biết về cảnh báo này của Vietcombank" - Ngân hàng này khuyến nghị.

(T.Hương - Thực hiện)