Vietinbank được định giá 197 triệu USD

Hãng tư vấn định giá thương hiệu Brand Finance (Anh) vừa công bố danh sách 50 thương hiệu giá trị lớn nhất Việt Nam năm 2015 (Vietnam Top 50 brands 2015). Trong số các ngân hàng lọt vào danh sách này,  Ngân Hàng TMCP Công Thương Việt Nam - VietinBank được Brand Finance xếp ở vị trí dẫn đầu với giá trị thương hiệu được định giá 197 triệu USD.

Vietinbank được định giá 197 triệu USD

Các tiêu chí đánh giá của Brand Finance gồm khả năng làm tăng giá trị sản phẩm của một thương hiệu; mức độ ảnh hưởng đối với quyết định mua của khách hàng; chi phí để xây dựng thương hiệu thành công; giá trị mua bán trên thị trường chứng khoán; và khả năng tạo ra lợi nhuận của thương hiệu. Brand Finance cũng đánh giá độ mạnh của các thương hiệu theo thang A, AA và AAA.

VietinBank được đánh giá ở mức A, giá trị thương hiệu đạt 197 triệu USD. Với đánh giá này, Brand Finance xếp VietinBank đứng đầu danh sách trong ngành ngân hàng Việt Nam.

Trước đó hồi trung tuần tháng 10/2015, theo công bố Bảng xếp hạng 1.000 Doanh nghiệp (DN) nộp thuế thu nhập DN lớn nhất Việt Nam năm 2015 (V1000) thì VietinBank đứng thứ 5 trong Top 10. Đặc biệt, VietinBank 6 năm liên tiếp dẫn đầu trong số 9 ngân hàng nằm trong Top 50 của V1000.  

Cũng trong năm 2015, lần thứ 4 liên tiếp, VietinBank lọt vào Top 2000 doanh nghiệp lớn nhất thế giới do Tạp chí Forbes xếp hạng (Forbes Global 2000). Mới đây, VietinBank vinh dự lần thứ 6 liên tiếp vào Top 10 Sao Vàng đất Việt - Giải thưởng nhằm bình chọn và tôn vinh các doanh nghiệp có thương hiệu và sản phẩm đi đầu trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

Hiện VietinBank có mạng lưới trên 150 chi nhánh, gần 1.000 PGD/quỹ tiết kiệm, trong đó có 2 chi nhánh tại Đức và 1 ngân hàng con tại Lào, 1 văn phòng đại diện tại Myanmar. Trong giai đoạn tới, VietinBank tiếp tục chiến lược mở rộng mạng lưới ra khu vực và thế giới, phấn đấu hoàn thành mục tiêu trở thành ngân hàng tầm cỡ khu vực vào năm 2017.

Đây là lần đầu tiên các thương hiệu Việt Nam được Brand Finance đưa vào danh sách được định giá hằng năm. Kết quả định giá thương hiệu của Brand Finance được sử dụng và công bố chính thức trên các kênh truyền thông lớn như BBC, CNN, CNBC, Bloomberg, The Economist, The Wallstreet Journal…  Việc công bố định giá các thương hiệu hàng đầu tại Việt Nam sẽ mang đến cho doanh nghiệp Việt một cách nhìn nhận mới mẻ và thực chất về giá trị của thương hiệu đối với doanh nghiệp. Đặc biệt, trong bối cảnh Việt Nam đã ký Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) và tham gia nhiều hiệp định thương mại quốc tế thì thương hiệu sẽ là vũ khí tối thượng giúp doanh nghiệp có thể cạnh tranh với thương hiệu ngoại.

(TN)