Visa vinh danh các ngân hàng, đối tác thương mại tại Việt Nam

Giải thưởng Visa dành cho các ngân hàng và đối tác thương mại tại Việt Nam năm 2014 bao gồm 8 hạng mục, mỗi hạng mục nêu rõ những phương thức mà các ngân hàng và đối tác thương mại đã thực hiện để cải thiện mức độ hiểu biết, sự chấp nhận và thái độ của khách hàng đối với việc thanh toán bằng thẻ.

Ảnh minh họa - nguồn Internet.Ảnh minh họa - nguồn Internet.

Các giải thưởng cho các hạng mục bao gồm:

Giải thưởng dành cho ngân hàng dẫn đầu về doanh số sử dụng thẻ được trao cho các ngân hàng: Vietcombank, HSBC và Techcombank.

Giải thưởng dành cho ngân hàng dẫn đầu về doanh số thanh toán thẻ được trao cho ngân hàng: Vietcombank, Vietinban và BIDV.

Giải thưởng dành cho ngân hàng dẫn đầu trong việc thực hiện các chương trình ưu đãi của Visa dành cho chủ thẻ Visa được trao cho Ngân hàng HSBC.

Giải thưởng dành cho ngân hàng dẫn đầu về doanh số sử dụng thẻ trả trước và thẻ doanh nghiệp được trao cho Ngân hàng ACB và  Shinhan Bank.

Giải thưởng dành cho ngân hàng sáng tạo trong lĩnh vực chấp nhận thanh toán thẻ được trao cho Ngân hàng Vietinbank, OceanBank, Citibank Việt Nam và đối tác thương mại PV Oil.              

Giải thưởng dành cho ngân hàng sáng tạo trong lĩnh vực phát hành thẻ được trao cho ngân hàng Techcombank, Agribank và đối tác thương mại Vietnam Airlines.

Giải thưởng dành cho ngân hàng dẫn đầu về doanh số chi tiêu của từng dòng sản phẩm thẻ được trao cho Ngân hàng Eximbank, Techcombank, Standard Chartered Bank và Military Bank.

Giải thưởng dành cho ngân hàng dẫn đầu về dòng sản phẩm thẻ thượng lưu các chương trình ưu đãi có liên quan được trao cho Ngân hàng Sacombank và ANZ.

Ông Sean Preston, Phó Chủ tịch Visa khu vực Đông Nam Á cho biết: “Chúng tôi rất vui mừng với phương thức chủ động và sáng tạo mà các đối tác của mình đã cam kết nhằm mang lại sự phát triển cho thanh toán điện tử tại Việt Nam. Chúng tôi mong đợi việc hợp tác lâu dài với các Ngân hàng đối tác tại Việt Nam nhằm góp phần mang lại những ích lợi của thanh toán điện tử đến với người tiêu dùng Việt Nam"

Trong một nghiên cứu gần đây do Visa thực hiện, 53% số người trả lời nói rằng họ cảm thấy họ đang sử dụng tiền thông minh với thẻ tín dụng, trong khi thẻ ghi nợ đạt 38% và tiền mặt đạt 30%. Bên cạnh đó, 42% số người được hỏi cảm thấy an toàn khi mang theo thẻ tín dụng, nhưng chỉ 20% cảm thấy an toàn khi mang theo tiền mặt. Nghiên cứu này cũng cho thấy người tiêu dùng Việt Nam đang có thêm nhiều kiến thức về việc sử dụng thẻ và quản lý tài chính.

(KL)