Bưu điện Việt Nam đạt doanh thu 13.000 tỷ đồng

(eFinance Online) - Đây là con số được ông Phạm Anh Tuấn, Tổng Giám đốc Tổng công ty Bưu điện Việt Nam đưa ra tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2017 vừa diễn ra tại Đà Lạt. Theo đó, doanh thu của đơn vị này tăng trên 35% so với năm 2015, lợi nhuận đạt trên 185 tỷ đồng, tăng hơn 17% so với năm trước. 
Ảnh minh họa - nguồn Internet.Ảnh minh họa - nguồn Internet.

Đây là con số vô cùng ý nghĩa đối với Bưu điện Việt Nam trong điều kiện hoạt động bưu chính công ích nhưng lại không còn nhận sự trợ cấp bằng tiền của Nhà nước như trước kia. Trong đó, Công ty mẹ, doanh thu tăng hơn 38%, lợi nhuận tăng hơn 47% so với thực hiện năm 2015.

Năm 2016 là năm đầy dấu ấn của Bưu điện Việt Nam trong lĩnh vực hành chính công. Tổng công ty không chỉ mở rộng việc chi trả lương hưu, trợ cấp BHXH tại địa bàn Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh; phối hợp với BHXH Việt Nam hoàn thành việc lập danh sách hộ gia đình tham gia BHYT; triển khai chi trả bảo trợ xã hội và chi trả gói trợ giúp xã hội... mà còn tổ chức cung cấp dịch vụ tiếp nhận, cấp đổi hồ sơ giấy phép lái xe, thu nộp hộ tiền xử phạt vi phạm giao thông và chuyển trả giấy tờ tạm giữ…

Tuy nhiên một trong những điểm nhấn quan trọng nhất trong lĩnh vực cải cách hành chính của đất nước trong thời gian qua là ngày 19/10/2016, là Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 45/2016/QĐ-TTg về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính qua dịch vụ bưu chính công ích. Đây được coi là bước tiến mới trong cải cách hành chính ở Việt Nam hiện nay. Giờ đây thay vì phải trực tiếp đến cơ quan hành chính để nộp hồ sơ, lệ phí và nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính, người dân, doanh nghiệp chỉ cần tới các điểm phục vụ của Bưu điện để sử dụng dịch vụ tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính, qua đó không chỉ góp phần tiết kiệm chi phí, thời gian mà còn giảm đang kể sự phiền hà, nhũng nhiễu trong thực hiện các thủ tục hành chính.

(Thanh Huyền)