Caramo: Nền tảng công nghệ kết nối người bán và mua ô tô cũ online

(eFinance Online) - Công ty công nghệ Caramo Vietnam vừa ra mắt nền tảng cho phép mọi người dễ dàng mua và bán xe ô tô cũ trực tuyến mà không phải tới từng salon để lựa chọn xe hay tìm kiếm, đăng tải thông tin trên các trang rao vặt theo cách thức truyền thống.
Caramo sử dụng công cụ định giá MPA được sử dụng phổ biến tại Mỹ.Caramo sử dụng công cụ định giá MPA được sử dụng phổ biến tại Mỹ.

Caramo Việt Nam cho biết ứng dụng này được sử dụng hoàn toàn miễn phí. Khi có nhu cầu mua xe hơi cũ, người dùng chỉ cần nhập các thông tin cơ bản về hãng xe, năm sản xuất, giá…theo mong muốn của mình, Caramo sẽ tự động hiển thị dữ liệu và đề xuất các xe phù hợp trên hệ thống.

Khác với các website rao vặt ô tô thông thường, nền tảng này cam kết về chất lượng khi tất cả các xe đầu vào đều phải được Caramo chứng nhận và vượt qua quy trình thẩm định 240 điểm toàn diện trên mỗi chiếc xe.

Sau khi nhận xe, khách hàng có 10 ngày để trải nghiệm, với điều kiện quãng đường đi không vượt quá 1500 km. Người dùng có cơ hội đổi trả xe trong vòng 10 ngày đó và được hoàn tiền 100% nếu như chiếc xe bạn nhận được không giống như cam kết của Caramo.

Mô hình này cũng hỗ trợ người mua mua  trả góp với lãi suất tốt nhất khi mua xe đã qua sử dụng. Ứng dụng hiện kết nối với hơn 50 ngân hàng tại Việt Nam nhằm đưa ra những giải pháp  tài chính hợp lý nhất cho người mua xe.

Đối với người muốn bán ô tô, Caramo sẽ sắp xếp chuyên gia tới thẩm định trước khi hình ảnh và thông tin về xe được cập nhật vào danh sách bán trên hệ thống. Nếu không vượt qua quy trình thẩm định 240 điểm toàn diện và chứng nhận đạt tiêu chuẩn, xe sẽ không được Caramo đăng bán.

Caramo cam kết bán xe tối đa trong 30 ngày và hỗ trợ miễn phí xử lý các thủ tục giấy tờ cho người bán. Đặc biệt, Caramo sử dụng công cụ định giá MPA (Magical Pricing Algorithm) tính số km xe đã chạy, nhu cầu về dòng xe của người bán, giá bán lẻ trên thị trường… giúp người bán và người mua đều hưởng chính sách giá tốt nhất. Công nghệ định giá này được sử dụng phổ biến tại Mỹ và các quốc gia phát triển.

Theo nghiên cứu gần đây của tổ chức Capgemini, hơn 30% khách hàng Mỹ và 60% khách hàng Trung Quốc trên tổng số 10,571 người được khảo sát có xu hướng muốn mua, bán xe ô tô đã qua sử dụng theo hình thức trực tuyến để tiết kiệm tiền bạc, thời gian và công sức. Ngoài Mỹ và Trung Quốc, xu thế này cũng đang phát triển mạnh tại một số quốc gia như: Pháp, Đức, Nga, Hàn Quốc, Singapore, và gần đây nhất là Việt Nam.

(Thanh Huyền)