Khởi động Ngày mua sắm trực tuyến 2016

(eFinance Online) - Ngày mua sắm trực tuyến 2016 (Online Friday) sẽ diễn ra vào thứ Sáu ngày 2/12, dự kiến sẽ mang đến cho người tiêu dùng nhiều cơ hội mua hàng khuyến mãi lớn nhất trong năm. 
Khởi động Ngày mua sắm trực tuyến 2016

Đây là thông tin được bà Lại Việt Anh, Phó Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) đưa ra tại buổi họp báo công bố Ngày mua sắm trực tuyến do Bộ Công Thương tổ chức sáng nay (18/8), tại Hà Nội.

Cụ thể, Ngày mua sắm trực tuyến năm nay sẽ diễn ra vào ngày Thứ Sáu 2/12/2016 với khoảng 50.000 sản phẩm khuyến mãi được đảm bảo bởi Ban tổ chức. Chương trình cũng kỳ vọng sẽ thu hút được hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia với 200.000 sản phẩm khuyến mãi.

Đây được coi là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất trong năm và doanh thu dự kiến đạt 1.000 tỷ đồng, tăng mạnh so với năm 2015, do vậy để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng, Bộ Công Thương đã đưa ra cơ chế minh bạch về sản phẩm và thỏa thuận khuyến mại của các doanh nghiệp tham gia nhằm kiểm soát chất lượng của toàn bộ giao dịch trong ngày mua sắm trực tuyến. Sản phẩm tham gia phải đưa đúng giá gốc, sản phẩm không hết hạn sử dụng, có chứng nhận xuất xứ sản phẩm, cũng như phải thực hiện đúng mức khuyến mại, giảm giá như đăng ký.

Trong khuôn khổ Online Friday 2016, từ nay đến cuối năm, Bộ Công Thương sẽ liên tục tổ chức các sự kiện nhằm nâng cao nhận thức của doanh nghiệp và người tiêu dùng, tạo đà cho chương trình chính thức, gồm “Ngày mua sắm trực tuyến Mùa Thu 2016” vào 30/9 và sự kiện BigOff vào ngày 1 - 3/12.

Năm ngoái, sự kiện Online Friday có gần 2.300 doanh nghiệp tham gia với 63.000 sản phẩm khuyến mại, gần 2,6 lượt truy cập website mua sắm trực tuyến và doanh số lên tới 25,8 triệu USD.

(Thanh Huyền)