Năm 2018: Tập đoàn Công nghệ CMC kỳ vọng đạt doanh thu 5.000 tỷ đồng

(eFinance Online) - Hôm nay, Tập đoàn Công nghệ CMC chính thức ra mắt nhận diện thương hiệu mới và công bố chiến lược phát triển sau 23 năm hình thành, lớn mạnh, CMC xác định tập trung vào 3 nguồn lực chính: tích hợp hệ thống; phần mềm và viễn thông. 
Tích hợp hệ thống và dịch vụ công nghệ thông tin là 1 trong 3 trụ cột chiến lược của Tập đoàn CMC. Ảnh minh họa - nguồn: internet.Tích hợp hệ thống và dịch vụ công nghệ thông tin là 1 trong 3 trụ cột chiến lược của Tập đoàn CMC. Ảnh minh họa - nguồn: internet.

Trong giai đoạn mới đến năm 2020, tầm nhìn chiến lược của CMC được Chủ tịch tập đoàn - ông Nguyễn Trung Chính khẳng định: "Bằng sự nỗ lực sáng tạo và đổi mới trong nghiên cứu ứng dụng công nghệ cao, hướng tới chuyên nghiệp trong sản phẩm và dịch vụ, Tập đoàn Công nghệ CMC không ngừng phấn đấu để trở thành tập đoàn hàng đầu khu vực trong lĩnh vực công nghệ thông tin và viễn thông, góp phần đưa Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về công nghệ thông tin, hướng tới tương lai số".

Tầm nhìn phát triển này thể hiện ở việc CMC ưu tiên phát triển dựa trên 3 trụ cột chiến lược, bao gồm: tích hợp hệ thống và dịch vụ công nghệ thông tin; phần mềm và viễn thông.

Ở mảng tích hợp hệ thống, CMC tập trung phát triển các giải pháp công nghệ chuyên biệt tới từng nhóm khách hàng tổ chức, với mục tiêu trở thành số 1 về giải pháp hạ tầng, giải pháp an ninh bảo mật và giải pháp dữ liệu lớn.

Mảng phần mềm, CMC hướng tới các ứng dụng phục vụ cho nhu cầu từ chuyên biệt, đến đại chúng và tiếp tục đón đầu xu hướng IoT bằng việc chuyển dịch mạnh mẽ phương thức cung cấp từ truyền thống sang các phương thức mới như: clound, SaaS... nhằm tạo ra các sản phẩm khác biệt so với các sản phẩm có trên thị trường.

Với mảng viễn thông, là một công ty viễn thông trẻ, CMC lựa chọn cách đi khác khi tập trung vào các thị trường và sản phẩm dịch vụ mà công ty có lợi thế, bằng cách tích hợp công nghệ thông tin vào dịch vụ viễn thông để mang đến cho khách hàng doanh nghiệp và tổ chức những sản phẩm dịch vụ đa dạng có giá trị gia tăng cao theo mô hình One-stop-shop. Hệ sinh thái viễn thông - công nghệ thông tin do CMC đang xây dựng hứa hẹn tạo ra một môi trường ứng dụng chia sẻ và cộng tác công nghệ theo xu hướng toàn cầu, đáp ứng nhu cầu ngày càng lớn mạnh của doanh nghiệp.

CMC kỳ vọng đạt chỉ tiêu doanh thu 5.000 tỷ đồng và lợi nhuận đạt 500 tỷ đồng vào năm 2018. Năm 2017, CMC đưa ra nhận diện thương hiệu mới, thể hiện sự đổi mới toàn diện của CMC.

(Phúc Thanh)