Ngày mua sắm mùa thu đạt doanh thu 170 tỷ đồng

(eFinance Online) - Tính đến 17h ngày 30/9, có khoảng 5 triệu lượt khách hàng truy cập vào trang chủ website OnlineFriday.vn. Tổng doanh thu của 20 doanh nghiệp lớn tham gia tích cực nhất là 170 tỷ đồng với số đơn hàng hơn 130.000. Các mặt hàng bán chạy: thiết bị điện tử, thời trang, gia dụng và, dịch vụ du lịch…
Nhiều doanh nghiệp bị cảnh báo xấu khi vi phạm nội quy chương trình.Nhiều doanh nghiệp bị cảnh báo xấu khi vi phạm nội quy chương trình.

Ngày mua sắm mùa Thu Online Friday 2016 với sự tham gia của 300 doanh nghiệp thương mại điện tử trên toàn quốc với gần 80.000 đầu sản phẩm đã được Ban tổ chức cập nhật trên website. Các doanh nghiệp lớn phải kể đến như: Thế giới di động, Nguyễn Kim, Viễn Thông A, Lazada, Sendo, FPT Shop, VietjetAir, Jetstar, Mediamart, Sài Gòn Co.op, Adayroi và các hệ thống các trung tâm thương mại Vincom…

Chỉ tính riêng Sendo, trong ngày mua sắm mùa Thu, đơn vị này đã giảm giá trên 20.000 đầu sản phẩm, kết hợp các chương trình quà tặng giá trị lên đến 1.000.000.000 đồng. Viễn Thông A triển khai chương trình tặng Voucher trị giá đến 300.000 khi khách hàng sử dụng App Online Friday đến mua hàng tại 300 cửa hàng toàn quốc; 100 sản phẩm giảm giá sốc.

Trong đó, 10 đầu sản phẩm hàng điện tử Siêu khuyến mãi giảm đến 50%. Ví dụ: Sản phẩm Loa Harman/Kardon Onyx (60W) giảm từ 11.500.000 VNĐ còn 5.990.000 VNĐ (đã kiểm chứng giảm thật). FPT shop cũng góp mặt với chương trình giảm giá 50% điện thoại chính hãng. Tương tự, adayroi cũng áp dụng giảm đến 50% cho Top 100 các sản phẩm công nghệ chính hãng.

Tiki đồng loạt giảm sâu 50%++ các mặt hàng. Lazada đã tung nhiều khuyến mãi uy tín và giảm giá lớn với 1000 đầu sản phẩm, trong đó 60 đầu sản phẩm hiện đang bán chạy nhất trên Lazada và giảm giá đến 50%. Đặc biệt, 30 chiếc Apple iPhone 6s vàng hồng, hàng phân phối chính hãng giảm 1,5 triệu đồng so với giá thực trên thị trường.

Đặc biệt, Vietjet đã dành tặng 1 triệu vé máy bay với giá hấp dẫn chỉ từ 0 đồng vào khung giờ vàng 12h - 14h và từ 68.000 đồng cho thời gian còn lại trong ngày. Chương trình áp dụng cho tất cả đường bay nội địa và quốc tế từ 30/10/2016 đến 31/03/2017, riêng các đường bay TP.HCM -  Hongkong từ 09/12/2016, TP.HCM - Cao Hùng & Hải Phòng - Seoul từ 12/12/2016, Hà Nội - Đài Bắc từ 30/10/2016.

 5 doanh nghiệp chuyển phát lớn và năng động nhất nhất trong lĩnh vực TMĐT cùng đồng hành gồm VnPost, Viettel Post, Giaohangnhanh, Netco, Proship cũng miễn/giảm phí chuyển phát đến 50% cho các doanh nghiệp… Chương trình còn có sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp khác với hàng chục nghìn sản phẩm khuyến mãi giá siêu rẻ.

Bên cạnh những khuyến mãi nổi bật được các doanh nghiệp giới thiệu, bất ngờ lớn nhất của chương trình năm nay chính là Online Friday Hot Deal được diễn ra trong 24h, đồng hành cùng các khuyến mãi của các doanh nghiệp. Theo kế hoạch ban đầu, Online Friday Deal chỉ xuất hiện vào sự kiện Online Friday - Ngày mua sắm trực tuyến vào tháng 12, tuy nhiên bất ngờ, chương trình đã được Ban tổ chức tung ra sớm hơn dự kiến theo mô hình Flash Sale.

Một điểm đặc biệt nữa của chương trình Online Friday Deal trong sự kiện mùa Thu là các sản phẩm DEAL được cập nhật thường xuyên từ các doanh nghiệp và các doanh nghiệp cũng có thể đăng ký tham chương trình vào bất kỳ thời gian nào trong 24h. Tổ thư ký của Ban tổ chức đã giúp sản phẩm của doanh nghiệp từ lúc đăng ký thành công đến lúc tham gia chương trình chỉ mất 30 phút.

Các doanh nghiệp đã tham gia chương trình Hot Deal như Tiki, Nguyễn Kim, Sendo với số lượng sản phẩm và giá trị khuyến mãi rất lớn như khoảng 150 chiếc Apple iPhone 6s 16GB hàng chính hãng, ngoài ra còn nhiều thiết bị điện tử, điện máy - gia dụng, thời trang cao cấp khác.

Trong suốt 24 tiếng diễn ra Online Friday, có nhiều người tiêu dùng phản ánh/báo xấu khi phát hiện doanh nghiệp vi phạm các nội quy như: nội dung sản phẩm không đúng, gây phản cảm; Giá khuyến mãi trên website sai lệch với giá trên Online Friday, Giá niêm yết cao hơn giá thị trường…

Việc phản ánh sau khi được BTC xác nhận là phản ánh thực, không phải hành vi cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp sẽ là căn cứ đánh giá và hạ tín nhiệm các doanh nghiệp, đồng thời là căn cứ quyết định các hình thức xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật hiện hành. 

(Thanh Huyền)