‘Đại hạ giá’ vẫn không hút khách

Các cửa hàng thời trang đang bùng nổ những chiêu bài khuyến mãi, giảm giá. Nhưng tình cảnh vắng khách vẫn chưa được cải thiện.

‘Đại hạ giá’ vẫn không hút khách

Dọc một số tuyến “phố thời trang” của Hà Nội như Bà Triệu, Chùa Bộc, Tây Sơn, Tôn Đức Thắng…, cứ cách một, hai cửa hàng lại xuất hiện một biển “đại hạ giá”, “sale off”, “thanh lý hàng tồn kho”…

Giảm giá hàng loạt

Tại chuỗi cửa hàng thời trang Ivy (trên các phố Bà Triệu, Kim Mã, Thái Hà) mức giá hạ đến 50%. Một số mặt hàng áo sơ mi, váy công sở tại đây đồng loạt hạ giá chỉ còn 119.000 đồng một chiếc, rẻ hơn so với nhiều sản phẩm cùng loại bán tại chợ. Ngoài ra, nếu khách hàng mua với hóa đơn 1,5 triệu đồng trở lên sẽ được tặng thẻ massage trị giá 185.000 đồng.

Nhãn hàng Trali Fashion trên phố Tôn Đức Thắng còn gây “sốc” hơn với chương trình giảm giá đến 60% - 70%. Nhiều loại áo sơ mi có giá bán chỉ 49.000 đồng, áo khoác một lớp giá hạ còn 99.000 đồng. Nếu hóa đơn mua hàng của khách từ một triệu đồng trở lên sẽ được tặng kèm thẻ mua sắm trị giá 300.000 đồng, dưới một triệu đồng thì được tặng thẻ 100.000 đồng. 

Các nhãn hàng quần áo, đầm công sở của hãng thời trang Alcado (trên các phố Kim Mã, Quán Thánh, Láng Hạ) cũng giảm giá đồng loạt 10% - 70% tùy loại, kèm theo đó là các quà tặng thú vị khác khi khách mua hàng từ một triệu đồng trở lên.

Dòng sản phẩm đồ lót OPB của Triumph đang áp dụng mức hạ giá 15% đến hết tháng 3/2009. Ngoài ra, một số nhãn hàng đồ lót “xịn” khác cũng đua nhau giảm giá, như Pierre Cardin tại chuỗi cửa hàng Minoshe (trên phố Khâm Thiên, Hàng Bông) khuyến mãi đến 30% giá bán, ngoài ra còn tặng thêm phiếu quà tặng trị giá 300.000 đồng.

Một số sản phẩm hàng hiệu cũng không đứng ngoài cuộc: đồ thể thao của Ecco, DC, Montagut, Puma tại TBS Sport (Parkson - Hà Nội) hạ giá đến 50%, quần jeans Calvin Klein giảm giá 20% - 30%, nếu mua với hóa đơn 1,5 triệu đồng trở lên, khách sẽ được tặng thẻ mua hàng hạ giá 50% cho lần sau…

Vẫn đìu hiu

Mặc dù vậy, không khí mua sắm vẫn đìu hiu hơn mọi năm. Anh Hà, quản lý bán hàng của hãng Levis’ tại khu mua sắm Parkson, lý giải: “Hào hứng nhất với hàng khuyến mãi là sinh viên hoặc những người có thu nhập thấp, trung bình. Nhưng hàng hiệu không phải là thói quen mua sắm của đối tượng này nên có giảm giá, họ cũng không quan tâm. Vì vậy, hạ giá cũng khó hút khách”.

Anh Đỗ Huy, quản lý cửa hàng TBS Sport, cho hay, doanh số bán hàng sau Tết sụt giảm khá mạnh, khoảng 40% so với trước Tết. Chủ một shop thời trang trên phố Chùa Bộc nói: “Nếu như mọi năm khách hàng thấy đồ “sale off” là thi nhau chọn, có người mua đến 4, 5 sản phẩm một lúc, thì năm nay ai cũng đắn đo, chọn lựa lâu mà mua chả mấy”.

Kinh doanh ế ẩm, nhiều chủ hàng phải tính chuyện đóng cửa. Anh Mạnh Linh, chuyên kinh doanh quần áo nam kể, trước đây anh từng cùng bạn mở một shop thời trang gần chợ Hôm, nhưng khoảng cuối năm 2008, buôn bán ế ẩm, không kham nổi tiền thuê mặt bằng và chi phí, anh đành đóng cửa hàng. Bây giờ, anh chọn chiêu thức bán hàng qua mạng với những sản phẩm bình dân giá từ vài chục đến vài trăm nghìn đồng.

(Theo Đất Việt)