Dành 90 tỷ đồng xúc tiến thương mại quốc gia 2016

Bộ Công Thương vừa phê duyệt Chương trình xúc tiến thương mại (XTTM) quốc gia năm 2016 gồm 177 đề án của 67 đơn vị chủ trì với tổng kinh phí là 90 tỷ đồng, thúc đẩy hoạt động thương mại, đầu tư, mở rộng thị trường trong nước, phát triển xuất khẩu, nâng cao vị thế và hình ảnh của việt Nam.

Ảnh minh họa - nguồn Internet.Ảnh minh họa - nguồn Internet.

Được biết, Chương trình XTTM quốc gia 2016 bao gồm các hoạt động XTTM thiết thực, khả thi, có kế hoạch triển khai ngay từ đầu năm bao gồm hoạt động XTTM phát triển thị trường, mặt hàng xuất khẩu, Hội chợ trong và ngoài nước, Thông tin thương mại, Đào tạo, tư vấn, XTTM của các vùng kinh tế, đào tạo nâng cao năng lực cho các doanh nghiệp, hợp tác xã, tổ chức XTTM...

Bên cạnh việc thực hiện mục tiêu đẩy mạnh xuất khẩu, hạn chế nhập siêu, Chương trình XTTM quốc gia năm 2016 tiếp tục triển khai các hoạt động XTTM phát triển thị trường nội địa, nông thôn, miền núi, biên giới, các địa phương còn khó khăn, góp phần thực hiện hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động.

Năm 2015, với sự hỗ trợ từ Chương trình XTTM quốc gia, sự hiện diện của sản phẩm xuất khẩu Việt Nam tại các thị trường truyền thống như Mỹ, EU, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc ngày càng mở rộng. Đồng thời, Chương trình đã hỗ trợ doanh nghiệp tiếp tục quay trở lại thị trường Liên bang Nga, các nước Đông Âu, tăng cường hoạt động tại thị trường Myanmar, Lào, Campuchia, một số nước Trung Đông và Châu Phi, giúp các doanh nghiệp Việt Nam đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm, dịch vụ vào thị trường các nước nói trên.

Được biết, Chương trình XTTM quốc gia 2015 đã hỗ trợ hỗ trợ 8.850 lượt doanh nghiệp, 14.499 gian hàng tại các hội chợ, triển lãm trong và ngoài nước, thu hút trên 3 triệu lượt khách tham quan, mua sắm và ký kết được nhiều hợp đồng kinh tế có tổng trị giá trên 858 triệu đô la và khoảng 637,8 tỷ đồng.

(NQ)