Khai mạc “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam”

Ngày 27/9, tại Hà Nội, Bộ Công Thương chính thức khai mạc Hội chợ Triển lãm “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam” trong khuôn khổ Chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt Nam 2015 - Tự hào hàng Việt Nam”.

Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cùng các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ.Thứ trưởng Bộ Công Thương Hồ Thị Kim Thoa cùng các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ.

Tuần nhận diện hàng Việt Nam được tổ chức nhằm mục tiêu đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động, phổ biến sâu rộng đến mọi đối tượng để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam. Hoạt đồng này cũng góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu và nhận diện hàng Việt; tạo chuyển biến về nhận thức trong nhân dân, các đơn vị sản xuất, kinh doanh, tổ chức kinh tế - xã hội...

Hội chợ Triển lãm Tuần nhận diện hàng Việt Nam được tổ chức đồng thời tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh từ ngày từ ngày 27/9 - 02/10/2015 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Việt Nam (148 Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) và Nhà thi đấu Phú Thọ (Số 1 Lữ Gia, Q.11, TP. Hồ Chí Minh). Hội chợ thu hút hơn 500 gian hàng của khoảng 300 Tập đoàn, Tổng công ty và nhiều Hiệp hội, doanh nghiệp, được chia thành 10 nhóm ngành hàng, tổ chức trên quy mô hơn 6.000m2. Hội chợ Triển lãm mở cửa miễn phí từ 9 giờ sáng đến 21 giờ hàng ngày để đón người tiêu dùng đến tham quan, mua sắm.

Ban tổ chức cho biết, tại Hội chợ Triển lãm sẽ có nhiều hoạt động đáng chú ý như: Giải thưởng “Gian hàng Ấn tượng” tại Hội chợ Triển lãm “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2015; Giải thưởng cho Thương hiệu Việt gắn bó, đồng hành cùng người tiêu dùng Việt Nam qua nhiều thời kỳ (do người tiêu dùng và khách tham quan Hội chợ Triển lãm bình chọn); Chương trình “Hàng đổi hàng”, “Giờ vàng mua sắm” sản phẩm điện tử, công nghệ thông tin…

Các chương trình vinh danh ca ngợi hàng Việt Nam, giao lưu cùng đại sứ của Chương trình, ca nhạc tạp kỹ, các hoạt động nhận diện của một số thương hiệu lớn, quen thuộc, thiết yếu trong xã hội cũng sẽ được tổ chức. Ngoài ra, chương trình bốc thăm trúng thưởng Tri ân khách hàng được tổ chức hàng ngày với tổng giá trị các giải thưởng lên tới 100 triệu đồng; Hội nghị kết nối cung cầu; Chương trình trao voucher mua sắm.

(Thanh Huyền)