Sửa đổi chế độ nghỉ phép hàng năm cho cán bộ công chức
Bộ Tài chính vừa ban hành Thông tư số 57/2014/TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 141/2011/TT-BTC quy định về chế độ thanh toán tiền nghỉ phép hàng năm đối với cán bộ, công chức, viên chức, lao động hợp đồng làm việc trong các cơ quan nhà nước và đơn vị sự nghiệp công lập.

Theo đó, đối tượng được thanh toán tiền lương cho những ngày được nghỉ phép hàng năm nhưng chưa nghỉ hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hàng năm gồm:
- Người lao động do thôi việc, bị mất việc làm hoặc vì các lý do khác mà chưa nghỉ hằng năm hoặc chưa nghỉ hết số ngày nghỉ hằng năm;
- Người lao động có dưới 12 tháng làm việc thì thời gian nghỉ hằng năm được tính theo tỷ lệ tương ứng với số thời gian làm việc. Trường hợp không nghỉ thì được thanh toán bằng tiền.
Thông tư này có hiệu lực từ 01/7/2014.
(T.H)

Doanh nghiệp cần lưu ý gì khi áp dụng hóa đơn điện tử?

Cách chức Chủ tịch UBCKNN đối với ông Trần Văn Dũng

Doanh nghiệp phải giải trình giá cổ phiếu tăng trần, giảm sàn 5 phiên liên tiếp

Tổng thu ngân sách tháng 4/2022 ước đạt 160,2 nghìn tỷ đồng
