4 công cụ tăng hiệu suất làm việc cho doanh nghiệp

Xây dựng và phát triển một công ty chưa bao giờ là vấn đề dễ dàng với các chủ doanh nghiệp. Bên cạnh việc tìm kiếm các nguồn vốn, nguồn doanh thu để duy trì hoạt động kinh doanh, chi trả tiền thuê nhân viên, chủ doanh nghiệp còn phải tập trung giải quyết vấn đề tối ưu hóa bài toán chi phí bằng cách tăng năng suất làm việc của nhân viên. Dưới đây là 4 công cụ thường được các công ty sử dụng để tăng hiệu suất làm việc cho nhân viên.

Nền tảng giao tiếp và làm việc trực tuyến dành cho doanh nghiệpWorkTime.Nền tảng giao tiếp và làm việc trực tuyến dành cho doanh nghiệpWorkTime.

Google Docs

Google Docs là bộ tổ hợp các công cụ xử lý văn bản và trình chiếu gồm các công cụ: Documents, Drawing, Presentation, Spreadsheet và Form được phát triển bởi Google. Google Docs cho phép nhân viên dễ dàng tạo, chỉnh sửa văn bản trực tiếp trên trình duyệt. Tính năng tương tác của Google Docs cho phép mọi người dễ dàng cùng làm việc trên một văn bản. Ngoài ra, tính năng Revision History còn liệt kê tất cả thông tin chi tiết của các văn bản và quá trình chỉnh sửa văn bản giúp mọi người dễ dàng tiếp cận các phiên bản trước đó của văn bản.

Việc lưu trữ tự động toàn bộ văn bản trên nền tảng đám mây Google Drive cho phép nhân viên của công ty có thể tiếp cận tài liệu của công ty từ bất kì đâu.

Google Docs phiên bản dành cho doanh nghiệp được phân phối kèm với hệ thống ứng dụng của Google dành cho doanh nghiệp như Email, Calendar (ứng dụng lịch làm việc), Hangout (ứng dụng gọi điện video). Giá của dịch vụ Google Docs là khoảng 70.000/nhân viên/tháng.

Evernote phiên bản cho doanh nghiệp

Phiên bản cá nhân của Evernote là công cụ giúp mọi người lưu giữ và sắp xếp hiệu quả các luồng thông tin. Với doanh nghiệp nhỏ, Evernote là cứu cánh cho việc xử lý dữ liệu của doanh nghiệp. Evernote phiên bản dành cho doanh nghiệp giúp nhân viên: Theo dõi và nhắc nhở khi đến các lịch hẹn quan trọng; Lưu trữ và chia sẻ văn bản trong doanh nghiệp; Cộng tác với đồng nghiệp thông qua ứng dụng Notebook for Business; Dễ dàng tìm kiếm các thông tin quan trọng. Mức giá của phiên bản Evernote dành cho doanh nghiệp là 250.000đ/nhân viên/tháng.

Rescue Time

Rescue Time cho phép mỗi nhân viên kiểm soát được chính xác thời gian họ đã dùng tại công sở đồng thời tự thiết kế được một tập hợp các công cụ cần thiết để nhân viên quản lý được những yếu tố khiến họ xao nhãng trong công việc.

Ngoài ra, các công cụ thống kê cho phép quản lý nắm bắt được chính xác đâu là vấn đề gây giảm năng suất làm việc của mọi người từ đó đưa ra các kế hoạch hợp lí tăng hiệu suất làm việc của nhân viên. hiên bản Rescue Time dùng cho doanh nghiệp có giá khoảng 330.000/nhân viên/tháng.

WorkTime

WorkTime là nền tảng giao tiếp và làm việc trực tuyến dành cho doanh nghiệp bao gồm các công cụ: Enterprise Social Networking (Mạng xã hội nội bộ), Files Management(hệ thống quản lý văn bản), Knowledge Base (Kho tri thức), Topic & Collaboration (Thảo luận và Cộng tác), Request & Annoucement (Đề xuất & Thông báo), Workchat (Chat nội bộ). Worktime giúp các công ty xây dựng một không gian làm việc trực tuyến, bảo mật và riêng biệt nơi mọi nhân viên dễ dàng tương tác, làm việc với các nhân viên khác.

Ngoài ra, hệ thống quản lý văn bản trên WorkTime được tích hợp sẵn các giải pháp lưu trữ đám mây như Dropbox, Google Docs, One Drive cho phép các nhân viên dễ dàng làm việc trên cùng một văn bản. Hệ thống quản lý văn bản được tự động sao lưu và sắp xếp theo từng phòng ban khiến cho việc tìm kiếm và xử lý các thông tin quan trọng trở nên dễ dàng và không tốn nhiều thời gian và công sức. WorkTime có mức giá khoảng 28.000đ/nhân viên/tháng.

(Thanh Huyền)