"Black Friday" Việt Nam: Lượng giao dịch trực tuyến tăng đột biến

Theo thông tin từ Ban tổ chức chương trình Ngày mua sắm trực tuyến cho biết, tính đến 11h00 sáng ngày 5/12/2014, số lượng truy cập trên các website bán hàng trực tuyến trung bình tăng 15-20 lần, số đơn hàng tăng gấp 6-12 lần cùng kỳ so với ngày thường.

Ảnh minh họa - nguồn Internet.Ảnh minh họa - nguồn Internet.

Ngày mua sắm trực tuyến đã chính thức bắt đầu từ 0h ngày hôm nay (5/12) tại website  www.OnlineFriday.vn. Người dùng khi truy cập vào website của chương trình sẽ có cơ hội nhận nhiều hình thức ưu đãi khi mua hàng, giảm giá sâu và miễn phí vận chuyển. Đây là sự kiện do Cục TMĐT và CNTT (Bộ Công Thương) phối hợp với Hiệp hội thương mại điện tử Việt Nam tổ chức lần đầu tiên. Ngày mua sắm trực tuyến 2014 có 1000 doanh nghiệp tham gia  và 3.226 sản phẩm khuyến mãi, giảm giá.

Tính đến 11h00 sáng ngày 5/12/2014, Ban tổ chức chương trình Ngày mua sắm trực tuyến đã đưa ra một số thống kê về chương trình. Theo đó, vào thời điểm cao nhất Ban tổ chức đã ghi nhận được 18.675 lượt truy cập vào website chương trình, tổng người truy cập là 550.000 lượt truy cập, lượng xem các khuyến mại là 3.500.000 lượt xem. Trong đó, 77% lượt truy cập từ máy tính và 19% lượt truy cập từ các thiết bị di động. Hồ Chí Minh là Hà Nội là hai thành phố có lượt truy cập cao nhất, Hồ Chí Minh chiếm 40% và Hà Nội chiếm 36%.

Đặc biệt, theo thông tin tổng hợp từ các doanh nghiệp, số lượng truy cập trên các website bán hàng trực tuyến trung bình tăng 15-20 lần, số đơn hàng tính đến 11h00 sáng nay đã tăng gấp 6-12 lần cùng kỳ so với ngày thường. Tổng số đơn hàng đạt 6.400 đơn hàng, tổng giá trị đạt 7.900.000.000 đồng. Thông thường, lượng mua sắm trực tuyến nhiều nhất vào khoảng cuối giờ chiều nên con số này sẽ còn tăng lên nhiều.

(Thanh Huyền)