Chiêu giảm chi phí marketing thời khó

Mới chỉ được cung cấp từ tháng 10/2012, song dịch vụ SMS Marketing của VinaPhone đã chứng minh ưu thế vượt trội, đem lại hiệu quả cao mà chi phí bỏ ra lại thấp hơn hẳn so với những kênh marketing truyền thống…

Chiêu giảm chi phí marketing thời khó

Tại “Hội nghị khách hàng-Dịch vụ Mobile Marketing” vừa được VinaPhone tổ chức, ông Nguyễn Hoàng Hải, Trưởng phòng Kinh doanh thuộc Trung tâm dịch vụ giá trị gia tăng của VinaPhone cho hay, trong giai đoạn nền kinh tế gặp nhiều khó khăn, các doanh nghiệp có xu hướng cắt giảm chi phí marketing, thì nhóm dịch vụ Mobile Marketing mà trọng tâm là SMS Marketinglà một giải pháp mới với chi phí thấp, hiệu quả cao cho các doanh nghiệp lựa chọn.

Nắm bắt xu thế đó, tháng 10/2012, VinaPhone đã triển khai dịch vụ SMS Marketing với mong muốn đem lại cho các doanh nghiệp thêm một kênh truyền thông mới, giúp chuyển tải những thông điệp về thương hiệu, sản phẩm của mình tới người tiêu dùng nhanh chóng và hiệu quả hơn. Cùng với đó, dịch vụ cũng giúp cho các thuê bao của VinaPhone có thêm một phương thức hữu hiệu, cập nhật các thông tin về sản phẩm, dịch vụ, các chương trình khuyến mại mà thuê bao quan tâm.

Dù dịch vụ mới triển khai trong một thời gian ngắn, nhưng đã có đến hơn 120 doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực sử dụng SMS Marketing của VinaPhone làm phương tiện chuyển tải các thông điệp của mình đến khách hàng. Theo ông Hải, chính con số này đã chứng tỏ được hiệu quả cũng như tính hấp dẫn của công cụ marketing mới.

Một khách hàng sử dụng dịch vụ của VinaPhone đó là Bảo hiểm Quân đội. Doanh nghiệp này đã sử dụng kênh SMS Marketing để quảng bá với chi phí đầu tư 12 triệu đồng. Hiệu quả đạt được từ dịch vụ khá tốt, đơn vị này đã nhận được 180 phản hồi và 50 lượt mua bảo hiểm với mức tối thiểu 3 triệu/người.

Song, với trên 600 ngàn doanh nghiệp trên cả nước, vẫn còn rất nhiều các doanh nghiệp chưa tiếp cận được với kênh công cụ mới này. Phía VinaPhone lý giải, nguyên nhân chủ yếu là do khác với các kênh marketing truyền thông khác, kênh SMS Marketing còn khá mới mẻ nên vẫn còn ít doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tư vấn giải pháp, triển khai kênh SMS Marketing một cách đồng bộ, chuyên nghiệp cho khách hàng doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực.

Đại diện doanh nghiệp cũng khẳng định, sử dụng SMS Marketing không chỉ đem lại hiệu quả cao cho khách hàng mà nó còn góp phần thúc đẩy tin nhắn rác. Phía VinaPhone sẽ áp dụng nghiêm túc Nghị định 77/2012/NĐ-CP quy định nhà cung cấp dịch vụ quảng cáo chỉ được gửi tin khi khách hàng đồng ý nhận tin. VinaPhone sẽ tiếp tục quản lý và xử lý chặt các trường hợp nhắn tin rác từ sim, từ đầu số dịch vụ để đảm bảo dịch vụ được cung cấp hiệu quả nhất, tuân thủ theo đúng quy định của cơ quan quản lý nhà nước.

(Theo Vnmedia)