Chính thức công bố Ngày mua sắm trực tuyến 2015

Chiều nay (16/7), Cục Thương mại điện tử và CNTT (Bộ Công Thương) chủ trì phối hợp cùng các đơn vị liên quan đã tổ chức buổi họp báo công bố chính thức chương trình Ngày mua sắm trực tuyến của Việt Nam (OnlineFriday.VN). Theo đó, sự kiện OnlineFriday năm nay sẽ diễn ra vào vào Thứ 6 ngày 4/12/2015.

Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục TMĐT và CNTT chia sẻ thông tin về chương trình OnlineFriday năm 2015.Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục TMĐT và CNTT chia sẻ thông tin về chương trình OnlineFriday năm 2015.

Chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2015 có nhiều điểm mới như chuỗi sự kiện về các vấn đề nóng trong thương mại điện tử (TMĐT) như đầu tư Startup, xây dựng niềm tin người tiêu dùng trên mạng, ứng dụng TMĐT trên di động, du lịch số... Đặc biệt, để thúc đẩy TMĐT trên nền tảng di động, nâng cao lợi ích mua sắm cho người tiêu dùng và mở rộng cơ hội quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp, chương trình năm nay sẽ có thêm Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu, tổ chức vào Thứ 6 ngày 28/8/2015 trên website OnlineFriday.VN. Đây sẽ là điểm nhấn của chuỗi sự kiện trước khi hướng đến Ngày mua sắm trực tuyến 2015.

Năm 2015, ngoài các khuyến mãi quen thuộc như miễn phí vận chuyển, giảm giá sốc, khuyến mãi giờ vàng, tặng quà... người tiêu dùng sẽ được hưởng thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn khi sử dụng thanh toán trực tuyến đến từ các ngân hàng và tổ chức thanh toán như cash-back (hoàn tặng lại tiền đã mua) đến 20% khi sử dụng thanh toán bằng thẻ thanh toán, miễn phí đăng ký thanh toán trực tuyến...

Để đưa hoạt động mua sắm trực tuyến tới gần hơn với người tiêu dùng, các sự kiện Offline gắn liền với hoạt động Online cũng sẽ diễn ra với sự tham gia của các doanh nghiệp điện máy, siêu thị trực tuyến lớn, người tiêu dùng có thể mua sắm tương tác với doanh nghiệp để được hưởng các khuyến mãi độc đáo chỉ có tại sự kiện.

Ban tổ chức cho biết, Ngày mua sắm trực tuyến 2015 sẽ tập trung nguồn lực tối đa để xây dựng và triển khai các quy trình đăng ký, duyệt thông tin chặt chẽ, đảm bảo khuyến mãi chất lượng, hấp dẫn đến được với người tiêu dùng. OnlineFriday.VN cũng là nơi người tiêu dùng có thể so sánh giá, đánh giá các khuyến mại của doanh nghiệp, trao đổi với doanh nghiệp về thông tin khuyến mãi, sản phẩm bị phản ánh. Kể từ ngày 16/7, các doanh nghiệp có thể đăng ký tham gia OnlineFriday.VN tại website chính thức của chương trình.

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục TMĐT và CNTT, Trưởng ban tổ chức cho biết, lần đầu tiên được tổ chức vào ngày 5/12 năm ngoái, OnlineFriday 2014 đã gặt hái được những thành công nhất định, thu hút hơn 1.000 doanh nghiệp tham gia với 3.226 khuyến mại. Website chính thức của chương trình thu hút gần 10,7 triệu lượt pageview từ gần 2 triệu lượt truy cập. Tổng số đơn hàng đạt 160.055, tăng khoảng 3,2 lần so với trung bình các ngày thường, với tổng giá trị hàng hóa giao dịch đạt gần 154 tỷ đồng (tương đương 7,5 triệu USD), tăng 2,5 lần so với ngày thường.

Ông Trần Hữu Linh cũng cho biết, Ban tổ chức đặt mục tiêu Ngày mua sắm trực tuyến 2015 sẽ thu hút trên 2.500 doanh nghiệp tham gia và doanh số trong ngày tổ chức sự kiện sẽ đạt 500 tỷ đồng (khoảng 25 triệu USD). Nhằm tạo ra thị trường TMĐT sôi động tại Việt Nam và là sân chơi chung cho doanh nghiệp hướng đến mục tiêu cuối cùng là đem đến lợi ích cho người tiêu dùng, Ban tổ chức cũng công bố chính thức phát động Cuộc thi sáng tác logo Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - OnlineFriday.VN Logo Design Contest.

Cuộc thi sẽ diễn ra từ ngày 16/7/2015 đến trước ngày 7/8/2015 nhằm mục tiêu tìm kiếm, tôn vinh các ý tưởng đóng góp, sáng tạo của cộng đồng và doanh nghiệp trong việc thiết kế logo, nhận diện thương hiệu chính thức cho chương trình. Tổng giá trị giải thưởng có giá trị lên đến 50 triệu đồng, trong đó tiền mặt dành tặng cho Giải Nhất là 20 triệu đồng và Giải Cá nhân bình chọn là 10 triệu đồng.

(Thanh Huyền)