Công bố website ngày mua sắm trực tuyến

Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) phối hợp với Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã tổ chức lễ khai trương website chính thức của Ngày mua sắm trực tuyến tại tên miền www.NgayMuaSamTrucTuyen.vnwww.onlineFriday.vn vào chiều qua (10/11).

Ông Nguyễn Thanh Hưng, Tổng thư ký VECOM và đại diện một số DN ấn nút khai trương website.Ông Nguyễn Thanh Hưng, Tổng thư ký VECOM và đại diện một số DN ấn nút khai trương website.

Việc ra mắt website chính thức của chương trình sẽ giúp các doanh nghiệp dễ dàng tìm hiểu các thông tin liên quan tới sự kiện lớn nhất trong năm về thương mại điện tử để đăng ký tham gia cũng như tìm cơ hội hợp tác, kinh doanh với các doanh nghiệp khác. Với website này, người tiêu dùng cũng dễ dàng tìm kiếm được các doanh nghiệp hay sản phẩm mà mình ưa thích từ nhiều ngày trước khi diễn ra sự kiện.

Được biết, chương trình Ngày mua sắm trực tuyến sẽ diễn ra vào thứ 6 đầu tiên của tháng 12 (tức ngày 5/12/2014). Vào ngày này, các ưu đãi áp dụng cho mọi giao dịch mua bán diễn ra trên các website tham gia chương trình trong phạm vi lãnh thổ Việt Nam từ 0h00 đến 24h00. Ưu đãi chỉ áp dụng khi khách hàng đặt hàng trực tiếp trên website của doanh nghiệp.

Mục tiêu của Ngày mua sắm trực tuyến là thu hút được đông đảo cá nhân, doanh nghiệp và các tổ chức liên quan tới thương mại điện tử tham gia, từ đó đẩy mạnh trào lưu mua sắm trực tuyến trong xã hội, góp phần mở rộng thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam.

Chương trình cũng tạo cơ hội hợp tác chặt chẽ hơn giữa các doanh nghiệp liên quan tới thương mại điện tử như doanh nghiệp chuyển phát, bán hàng trực tuyến, ngân hàng, vận tải, viễn thông... Đặc biệt, thông qua chương trình này các doanh nghiệp chuyển phát có thêm cơ hội trao đổi, liên kết với đối tác bán hàng trực tuyến, nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển phát trong thương mại điện tử.

Theo đại diện Ban tổ chức, đến thời điểm này, Ngày mua sắm trực tuyến đã nhận được sự quan tâm và đăng ký tham gia của nhiều doanh nghiệp lớn nhỏ như Google, VP Bank, Sacombank, Viettel Telecom, VNG, Tinhte, Hangtot... Trong đó, "gã khổng lồ" Google sẽ tư vấn chiến lược marketing cho 30 doanh nghiệp uy tín và hỗ trợ 500 doanh nghiệp lần đầu tiên sử dụng quảng cáo Adwords.

(Thanh Huyền)