Dễ dàng thanh toán cước viễn thông trực tuyến

Với sự hợp tác giữa các ngân hàng, các doanh nghiệp viễn thông, di động đã giúp khách hàng giảm thanh toán tiền mặt bằng hình thức thanh toán trực tuyến tiện lợi, theo chủ trương của Ngân hàng Nhà nước…

Dễ dàng thanh toán cước viễn thông trực tuyến

Từ năm 2013, VNPT Hà Nội đã triển khai hình thức thanh toán cước điện tử qua cổng trực tuyến www.vnpthanoi.com.vn cho khách hàng có tài khoản tại ngân hàng. Theo đó, khách hàng có tài khoản tại 13 ngân hàng gồm: Agribank, Saigonbank, Nam Á Bank, PG Bank, Sacombank, GP Bank, Vietinbank, ABBank, Đại Á Bank và Ocenbank, Vietcombank, VIB Bank, MB Bank có thể truy cập để thanh toán cước mọi lúc, mọi nơi.

Để thực hiện hình thức thanh toán này, trước tiên khách hàng cần mở tài khoản tại các ngân hàng trên và đăng ký dịch vụ Internet Banking tại ngân hàng đó. Sau đó, truy cập vào trang web của VNPT Hà Nội: www.vnpthanoi.com.vn và nhập số điện thoại hoặc mã thanh toán, nhập pass word và ký tự xác nhận để đăng nhập. Chọn mục xem bản kê chi tiết cước, nếu khách hàng chưa thanh toán cước chương trình sẽ hiển thị mục “Thanh toán hóa đơn” để khách hàng có thể sử dụng dịch vụ thanh toán trực tuyến để thanh toán cho hóa đơn đó.

Hiện nay hệ thống cho phép thanh toán các loại cước dịch vụ: Điện thoại cố định, Gphone, Internet, MyTV do VNPT Hà Nội cung cấp. Để biết password khi đăng nhập hoặc cần được hướng dẫn chi tiết thêm về dịch vụ có thể liên hệ qua tổng đài 04.38700700 hoặc 04.800126.

Còn nếu đang sử dụng dịch vụ di động MobiFone, khách hàng không chỉ được sử dụng tiện ích thanh toán cước online trên máy tính mà còn có thể thực hiện trên nhiều thiết bị di động khác nhau. Tất cả thuê bao di động trả trước (còn tiền trong tài khoản) hoặc trả sau MobiFone đang hoạt động 2 chiều đều có thể trải nghiệm nạp tiền trực tuyến và tra cứu tài khoản trên thiết bị di động smartPhone, tablet & iPad.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi để khách hàng MobiFone sử dụng smartphone, tablet & iPad nạp tiền trực tuyến cho thuê bao của mình hoặc thuê bao MobiFone khác và tra cứutài khoản, MobiFone đã cung cấp tính năng Nạp tiền trực tuyến và Tra cứu Tài khoản qua wapsite http://naptien.mobifone.com.vn.

Để có thể nạp tiền trực tuyến trên các thiết bị di động nêu trên, khách hàng có thể thực hiện như sau: Truy cập http://wap.mobifone.com.vn chọn dịch vụ Nạp tiền trực tiếp qua GPRS/EDGE/3G của MobiFone, sau đó hệ thống sẽ tự động nhận diện số thuê bao của khách hàng.

Để nạp tiền, khách hàng chọn Nạp Tiền bằng thẻ cào; Nhập Mã thẻ, Serial thẻ và Chọn Nạp tiền

Để tra cứu tài khoản, khách hàng chọn Kiểm tra Thông tin tài khoản: Hệ thống sẽ hiển thị thông tin thuê bao tra cứu (Số thuê bao, Loại thuê bao, Cước tạm tính, Nợ trước); Chọn Đăng ký Gói dịch vụ Data: Hệ thống sẽ hiển thị thông tin về gói cước đã đăng ký; Ngày bắt đầu/Ngày kết thúc của gói cước hiện tại; Dung lượng còn lại của gói cước đã đăng ký; Các gói cước dữ liệu khác: Để đăng ký gói cước phù hợp, khách hàng chỉ cầnchọn ĐĂNG KÝ

Nhà mạng sẽ miễn cước truy cập wapsite/website http://naptien.mobifone.com.vn qua GPRS/EDGE/3G của MobiFone.

Bên cạnh tiện ích thanh toán cước trực tuyến, khách hàng MobiFone còn được nhà mạng cung cấp bảng kê chi tiết cước di động cho thuê bao trả sau sang phương thức điện tử thay cho từ bản giấy trước đây. Khách hàng của MobiFone có thể đăng ký nhận bảng kê chi tiết cước qua email hoặc qua website của MobiFone.

Nếu khách hàng đăng ký thành viên webportal của MobiFone, đăng nhập vào trang www.mobifone.com.vn để xem, in, tải về máy tính bảng kê chi tiết cước trong 3 tháng gần nhất. Với tháng hiện tại đang sử dụng, khách hàng xem cước tạm tính và chi tiết cước thông qua chức năng tra cước cước phát sinh. Khi truy cập web để xem bảng kê chi tiết cước, hệ thống sẽ thông báo bằng tin nhắn tới số điện thoại đang được truy cập thông tin để khách hàng được biết.

Ngoài ra, khách hàng cũng có thể đăng ký dịch vụ bằng cách nhắn tin theo cú pháp “DK địa chỉ email” gửi tới số 9245 hoặc đăng ký tại các cửa hàng giao dịch hoặc đăng ký trên website của MobiFone. Sau khi đăng ký thành công, MobiFone sẽ gửi thông báo cước và bảng kê chi tiết cước hàng tháng tới địa chỉ email của khách hàng.

Ngoài các hình thức trên, MobiFone sẽ cung cấp bảng kê chi tiết cước cho khách hàng khi khách hàng tới giao dịch tại các cửa hàng của MobiFone trên toàn quốc. Khách hàng sẽ được cung cấp đầy đủ các thông tin về cước và các thông tin khác tại các cửa hàng chính thức của MobiFone.

(Theo VnMedia)