Độc đáo gian hàng TMĐT tại Vietnam Foodexpo 2015

Nằm trong khuôn khổ của Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2015) diễn ra tại TPHCM từ 13 - 16/5/2015, Cục TMĐT và CNTT (VECITA) đã mời những doanh nghiệp tiêu biểu tham gia trưng bày và giới thiệu giải pháp tại cụm gian hàng thương mại điện tử (VECITA Pavilion). Chủ đề của gian hàng này là “Thương mại điện tử - nâng cao năng lực phân phối sản phẩm nông sản, thực phẩm và đồ uống”.

Ảnh minh họa - nguồn Internet.Ảnh minh họa - nguồn Internet.

Gian hàng thương mại điện tử hứa hẹn sẽ đem đến những trải nghiệm chân thực nhất, những giải pháp mới nhất, những công nghệ tiên tiến nhất trong việc kết nối giữa người tiêu dùng và các doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm thực phẩm, đồ uống. Tại đây, khách tham dự sẽ có cơ hội dùng thử trực tiếp sản phẩm di động được cài đặt sẵn những ứng dụng tiên tiến về đặt món và chọn món như Foody. Một thế giới địa điểm quán ăn, nhà hàng giờ sẽ còn chỉ nằm gọn trong lòng bàn tay của người dùng.

Những doanh nghiệp và giải pháp tiêu biểu trong gian hàng bao gồm: Foody, VnCharm, Samsung, Haravan, KiotViet, Chorus, eKip… VECITA sẽ trình diễn và giới thiệu với người tham quan trải nghiệm người dùng trên thiết bị di động với sàn giao dịch dành cho các địa điểm ăn uống và trên các website chuyên bán các sản phẩm đặc sản vùng miền.

Khách tham quan cũng sẽ được giới thiệu trải nghiệm giải pháp tổng thể từ xây dựng và phát triển website thương mại điện tử cho đến việc quản lý chuỗi cửa hàng bán lẻ dành cho các chủ cửa hàng và doanh nghiệp. Bên cạnh đó, gian hàng cũng sẽ có quầy tư vấn trực tiếp cho doanh nghiệp và người tham quan cách thức bán hàng và marketing trực tuyến.

Lần đầu tiên tại Việt Nam, bộ ba giải pháp Haravan - KiotViet - Chorus sẽ mang đến cho người xem chuỗi liên kết quản lý cửa hàng trực tuyến đến cửa hàng truyền thống và các kỹ năng marketing online để bán hàng trên mạng Internet. Một doanh nghiệp phân phối bán lẻ giờ không còn phải băn khoăn làm sao để có thể vừa quản lý cửa hàng truyền thống ngoài đời thực vừa quản lý website của mình trên mạng Internet một cách thống nhất.

Điều thú vị ở chỗ người tiêu dùng và khách tham quan còn có cơ hội tương tác với các đơn vị cung cấp giải pháp thông qua những trò chơi (game show) vui nhộn và nhận những phần quà có giá trị ngay tại triển lãm.

(Thanh Huyền)