Giải pháp phần mềm lớp giữa sẽ giúp ngân hàng nhanh chóng tung ra sản phẩm mới

Oracle vừa công bố các giải pháp phần mềm lớp giữa Oracle Fusion Middleware (OFM), hỗ trợ các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo trong kinh doanh, đặc biệt là các ngân hàng và doanh nghiệp dịch vụ tài chính.  

Ông Chin Ying Loong, Phó Chủ tịch Khối phần mềm lớp giữa, Oracle khu vực Đông Nam Á giới thiệu các giải pháp OFM với các nhà báo Việt Nam.Ông Chin Ying Loong, Phó Chủ tịch Khối phần mềm lớp giữa, Oracle khu vực Đông Nam Á giới thiệu các giải pháp OFM với các nhà báo Việt Nam.

Theo Oracle, các ngân hàng Việt Nam trước đây khi xây dựng hệ thống CNTT thường mua các giải pháp, sản phẩm công nghệ riêng lẻ như máy chủ, giải pháp lưu trữ, các sản phẩm phần mềm từ các nhà sản xuất khác nhau để lắp ráp thành hệ thống tùy chỉnh của mình. Do đó, mỗi khi có sự thay đổi về chính sách, ngân hàng buộc phải sửa từng ứng dụng liên quan, mất rất nhiều thời gian. Chưa kể tới chuyện khó bảo trì, bảo hành khi phải làm việc cùng lúc với nhiều nhà cung cấp.

Điều này đã và đang cản trở tới quá trình tự động hóa quy trình nghiệp vụ cũng như chia sẻ dữ liệu hay tài nguyên điện toán giữa các silo ứng dụng (application silos). Lý do là vì các quy trình nghiệp vụ xây dựng trên nền tảng silo ứng dụng rất “dễ vỡ”. Một thay đổi nhỏ trong hệ thống hay trong quy trình cũng có thể phá hủy mọi thứ. Do đó, bộ phận CNTT trong các ngân hàng thường phải hết sức thận trọng khi đưa ra bất kì sự thay đổi nào và cũng chính vì thế việc phản ứng với những biến động thị trường trở nên khó khăn, chậm chạp hơn. 

“Nếu sử dụng OFM, mỗi khi chính sách thay đổi, ngân hàng chỉ cần sửa chức năng cơ bản trên nền tảng mẫu thì trong từng ứng dụng có chứa chức năng này sẽ được tự động thay đổi theo. Với OFM, ngân hàng chỉ cần mất khoảng 2 tuần cho việc thay đổi ứng dụng CNTT đáp ứng yêu cầu kinh doanh, trong khi với phương thức mua từng giải pháp đơn lẻ thì sẽ phải mất hàng tháng”, ông Chin Ying Loong, Phó Chủ tịch Khối phần mềm lớp giữa, Oracle khu vực Đông Nam Á cho biết.

Oracle đơn giản hóa quy trình công nghệ bằng cách tích hợp phần cứng và phần mềm để chúng có thể làm việc với nhau, thay cho việc lắp ghép những sản phẩm, giải pháp riêng lẻ như vẫn phổ biến trước đây. Đó là khả năng mà chỉ có Oracle mới có được với kinh nghiệm triển khai cho các ngân hàng và tổ chức tài chính trên 135 quốc gia và khả năng cung cấp các giải pháp tổng thể, hoàn thiện từ các ứng dụng đóng gói đặc thù cho ngành tài chính ngân hàng đến phần mềm lớp giữa, cơ cở dữ liệu, hệ thống hạ tầng phần cứng gồm các máy chủ hiệu năng. Tất cả các bộ phận, giải pháp trong đó đã được thiết kế để làm việc hiệu quả với nhau dựa trên các tiêu chuẩn mở. 

Các giải pháp toàn diện này được thiết kế để có thể nâng cấp cùng lúc một cách hiệu quả và hỗ trợ lẫn nhau. Do đó, giải pháp tổng thể của Oracle giúp nâng cao hiệu suất hoạt động ở tất cả các cấp.

Oracle cho biết, các ngân hàng không bắt buộc phải mua trọn bộ OFM mà có thể chọn một vài thành phần để xây dựng ứng dụng riêng cho mình.

Được biết, bộ giải pháp lớp giữa của Oracle được xây dựng dựa trên: Nền tảng công nghệ hàng đầu, linh hoạt và hiện đại; Các quá trình kinh doanh thực tiễn và kinh nghiệm tích lũy từ hàng trăm năm nay; E-Business Suite, PeopleSoft, JD Edwards, Siebel; Tự đổi mới trải nghiệm người dùng (User Experience); Giao diện cho người dùng trên cơ sở vai trò (role-based user interface), các hỗ trợ ra quyết định và các cộng tác lan tỏa (pervasive collaboration); Sẵn sàng sử dụng trong môi trường đám mây; Đám mây công cộng hoặc đám mây cá nhân; Sự cộng tác chặt chẽ với các khách hàng và đối tác của Oracle...

(KD)