Hà Nội ra mắt kênh thông tin đối ngoại Hanoitimes

Chiều nay (7/10), Ban chỉ đạo công tác thông tin đối ngoại TP Hà Nội chính thức ra mắt kênh thông tin đối ngoại chủ lực của thành phố tại địa chỉ http://hanoitimes.com.vn.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo phát biểu tại Lễ ra mắt kênh thông tin đối ngoại Hanoitimes.Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo phát biểu tại Lễ ra mắt kênh thông tin đối ngoại Hanoitimes.

Hanoitimes sẽ phục vụ nhu cầu tìm hiểu thông tin về đất nước con người Việt Nam nói chung và Thủ đô nói riêng của bà con kiều bào và người nước ngoài về chủ trương, đường lối, chính sách, pháp luật của Đảng và Nhà nước. Đây cũng là kênh cung cấp thông tin về tình hình kinh tế, xã hội của Hà Nội, phục vụ doanh nghiệp trong và ngoài nước trong việc tìm kiếm thông tin để hợp tác, đầu tư...

Xuất phát là trang thông tin điện tử tiếng Anh của báo Kinh tế & Đô thị, Hanoitimes có 15 chuyên mục, cập nhật liên tục hoạt động đối ngoại của Trung ương và Thành phố, thông tin kinh tế- xã hội, đời sống đô thị trong nước, đặc biệt là chính sách thu hút đầu tư nước ngoài, giới thiệu quy hoạch đô thị, quy hoạch giao thông, quy hoạch khu công nghiệp TP Hà Nội và quảng bá du lịch, hoạt động văn hóa- xã hội của Thủ đô. Bên cạnh đó, Hanoitimes còn tích hợp bản đồ, địa điểm du lịch, bảo tàng, nhà hàng, khách sạn tại Hà Nội để giới thiệu với bạn bè quốc tế.

Từ khi ra đời vào tháng 7/2007, Hanoitimes đã thu hút hàng chục ngàn lượt truy cập mỗi ngày, đến nay vẫn là báo điện tử duy nhất của Hà Nội có phiên bản tiếng Anh cập nhật thường xuyên tình hình thời sự trong nước, Thủ đô và quốc tế.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho biết những năm qua, TP Hà Nội luôn quan tâm và tập trung nguồn lực để phát triển công nghệ thông tin, truyền thông. Trong đó, sự phát triển mạnh mẽ của các trang, cổng thông tin điện tử của TP đã góp phần quan trọng vào việc chuyển tải những nguồn tài nguyên thông tin giữa các cơ quan quản lý nhà nước và xã hội, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh tế, duy trì tốc độ tăng trưởng, đẩy nhanh tiến trình hội nhập quốc tế.

Việc nâng cấp trang điện tử tiếng Anh Hanoitimes thuộc Báo Kinh tế & Đô thị thành kênh thông tin đối ngoại chủ lực của Thành phố nhằm đáp ứng nhu cầu tất yếu, khách quan của cuộc sống, sự nghiệp phát triển Thủ đô trong thời kỳ mới. Hoạt động này cũng góp phần hiện thực hóa Đề án tăng cường đầu tư, quản lý và phát triển thông tin đối ngoại TP Hà Nội giai đoạn 2013 – 2020, tạo ra bước chuyển biến căn bản và hiệu quả trong tuyên truyền về thông tin đối ngoại của TP.

(Thanh Huyền)