Huawei bán được 27,4 triệu smartphone trong quý 3/2015

Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng (Consumer Business Group) của Huawei ngày hôm qua (27/10) đã công bố kết quả hoạt động trong Quý 3/2015, cho thấy tốc độ tăng trưởng ổn định về số lượng smartphone bán ra. Các thiết bị dòng trung và cao cấp của hãng bán ra chiếm 33% số lượng các sản phẩm tiêu thụ, tăng 7% so với quý trước.

Dòng sản phẩm P8 của Huawei - Nguồn Internet.Dòng sản phẩm P8 của Huawei - Nguồn Internet.

Tổng số lượng smartphone của Huawei bán ra trong 3 tháng qua, tính đến ngày 30/9/2015, đạt 27,4 triệu đơn vị, tăng 63% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, tổng số lượng smartphone trên toàn cầu được tiêu thụ trong năm 2015 dự kiến chỉ đạt tốc độ tăng trưởng 9,3% (theo báo cáo của Trendforce, tháng 10/2015).

“Kết quả kinh doanh trong quý 3 rõ ràng đã chứng tỏ sự thành công liên tục của chúng tôi trong chiến lược tăng trưởng”, ông Richard Yu, Tổng Giám đốc Huawei Consumer BG phát biểu. “Chúng tôi đặc biệt tự hào về sự tăng trưởng xuất sắc ở những thị trường bên ngoài Trung Quốc và nhu cầu ngày càng gia tăng của thị trường đối với các thiết bị trung – cao cấp của chúng tôi. Với tốc độ tăng trưởng như vậy, chúng tôi tin rằng mình sẽ đạt mục tiêu bán ra 100 triệu smartphone vào cuối năm nay”.

Số lượng smartphone của Huawei bán tại các thị trường khu vực Châu Âu, Trung Đông-Châu Phi tăng mạnh tương tứng 98% và 70% so với cùng kỳ năm trước. Trong khi đó, tại thị trường nội địa công ty cũng đạt được sự thành công đáng kể, với tốc độ tăng trưởng về số lượng máy bán ra đạt 81%.

Kể từ khi ra mắt thị trường, số lượng các dòng sản phẩm tiên phong của Huawei như Mate7, P7 và P8 đã đạt mức tiêu thụ tương ứng là 6,5 triệu, 7,5 triệu và 4 triệu máy. Huawei Mate S, dòng sản phẩm tiên phong mới nhất mà công ty công bố ra mắt vào tháng 9 năm nay, hiện đã có mặt tại trên 48 quốc gia trên toàn cầu, trong đó có Anh, Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Trung Quốc… Việc ra mắt phiên bản vàng hoa hồng (Rose Gold) của Mate S đã giúp Huawei Consumer BG tăng cường mạnh mẽ độ nhận diện thương hiệu và thu hút các khách hàng nữ trên toàn cầu.

Nhu cầu về các dòng sản phẩm smartphone trung - cao cấp của Huawei đặc biệt mạnh mẽ tại Châu Âu, nơi các thiết bị của công ty hiện chiếm 12,4% tổng thị trường smartphone tại Tây Ban Nha, và 45,7% thị phần của các thiết bị cao cấp 400-500 euro của quốc gia này. Huawei cũng đạt được sự thành công đáng kể tại Italy, nơi công ty hiện chiếm 10,9% tổng thị phần và 27,9% thị phần sản phẩm cao cấp.

Một báo cáo gần đây của hãng nghiên cứu thị trường GfK đã cho thấy Huawei đã giữ vị trí trong nhóm 3 nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 8 năm nay với thị phần 9,5%. Tại thị trường nội địa, Huawei tiếp tục dẫn đầu thị trường Trung Quốc tính đến tháng 9/2015 với 15,2% thị phần. Huawei cũng nằm trong Top 3 nhà sản xuất smartphone hàng đầu tại các thị trường Australia, Bỉ, Italy, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ và New Zealand.

Trong tháng 10/2015, Huawei đã nằm trong danh sách Top 100 Thương hiệu Toàn cầu Tốt nhất 2015 của Interbrand, đứng ở vị trí thứ 88. Bảng xếp hạng này một lần nữa tiếp thêm sự tự hào của công ty khi trở thành thương hiệu Trung Quốc đại lục đầu tiên nằm trong danh sách này vào năm trước.

Với 16 trung tâm R&D tại các quốc gia bao gồm Đức, Thụy Điển, Hoa Kỳ, Pháp, Italy, Nga, Ấn Độ và Trung Quốc, các sản phẩm và dịch vụ của Huawei đã hiện diện tại trên 170 quốc gia, phục vụ 1/3 dân số Thế giới. Trong năm 2014, số lượng smartphone tiêu thụ trên toàn cầu của Huawei đứng thứ 3 Thế giới. Là 1 trong 3 nhóm kinh doanh của Huawei, Nhóm Kinh doanh Tiêu dùng (Huawei Consumer BG) cung cấp các sản phẩm smartphone, các thiết bị băng rộng di động (MBB) và các thiết bị gia đình.

(Thanh Huyền)