IBM được vinh danh

Hôm nay, IBM công bố vừa được trao tặng hai danh hiệu dẫn đầu thế giới: Giải thưởng của công ty tư vấn toàn cầu Frost & Sullivan về Công ty dẫn đầu sáng tạo tầm nhìn toàn cầu năm 2014 và Nhà tích hợp giải pháp Thành phố Thông minh hàng đầu, cùng với danh hiệu Nhà cung cấp công nghệ và dịch vụ tư vấn di động đứng đầu thế giới theo báo cáo MarketScape của nhà phân tích thị trường IDC.

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.

Một nghiên cứu độc lập của Bộ phận Nghiên cứu Sáng tạo Tầm nhìn (Visionary Innovation Research Group) của Frost & Sullivan đã vinh danh IBM là nhà tích hợp giải pháp Thành phố thông minh hàng đầu, qua đó công nhận kiến thức chuyên môn sâu rộng của IBM trong quá trình làm việc với hàng nghìn thành phố ở mọi quy mô trong những sáng kiến triển khai xây dựng thành phố thông minh. Giải thưởng này vinh danh IBM với những giải pháp sáng tạo được thiết kế để giúp các thành phố quản lý nguồn lực một cách tốt hơn thông qua sử dụng các công nghệ phân tích dữ liệu lớn và điện toán đám mây. IBM cung cấp các giải pháp dựa trên môi trường điện toán đám mây để giúp các thành phố đổi mới mọi khía cạnh hoạt động, bao gồm quản lý giao thông, đảm bảo an toàn xã hội và thúc đẩy tính bền vững.

“Giải thưởng này từ Frost & Sullivan công nhận những thành tựu của IBM trong việc giúp các thành phố trên toàn thế giới trở nên thông minh hơn,” Ông Tan Jee Toon, Tổng Giám đốc IBM Việt Nam cho biết. “IBM tập trung vào việc thu thập những khối lượng dữ liệu khổng lồ và sử dụng những công nghệ của chính IBM, như điện toán đám mây, công nghệ phân tích dữ liệu lớn, di động, mạng xã hội, cùng với các trung tâm điều hành thông minh để tích hợp các hệ thống của thành phố, cho phép quản lý hiệu quả các tài nguyên của thành phố. Tại Việt Nam, IBM đang làm việc với chính quyền Đà Nẵng để hỗ trợ thành phố hiện thực hóa tầm nhìn Thành phố Thông minh hơn vào năm 2020, bắt đầu với các giải pháp xử lý nguồn nước và tổ chức giao thông”

Giải thưởng Dẫn đầu về Sáng tạo Tầm nhìn (Visionary Innovation Leadership Award) công nhận những tổ chức đi tiên phong đã chứng minh được một sự hiểu biết sâu sắc về những đại xu thế trên toàn cầu và ý nghĩa của chúng đối với tương lai của chúng ta. Cung cấp những giải pháp thông minh hàng đầu cho các thành phố để nắm bắt những đại xu thế của tiến trình đô thị hóa và thay đổi về mặt nhân khẩu học là một tong những cơ hội mang tính chiến lược như vậy. Theo ước tính của Frost & Sullivan, thị trường giải pháp thành phố thông minh có thể sẽ đạt tới quy mô 1.565 nghìn tỷ USD vào năm 2020.

Đồng thời với giải thưởng của Frost & Sullivan, IDC cũng công bố kết quả đánh giá các nhà cung cấp toàn cầu đối với dịch vụ phát triển, kiểm thử, quản lý và cơ sở hạ tầng ứng dụng di động (MarketScape) năm 2014, theo đó IBM được xếp hạng vị trí đứng đầu về các dịch vụ công nghệ và tư vấn di động.

IDC đã đánh giá tổng cộng 14 nhà cung cấp công nghệ toàn cầu theo 117 tiêu chí. Theo đó, IBM được đánh giá vị trí số 1 về “sự đa dạng trong danh mục các năng lực dịch vụ, tốc độ và hiệu suất đổi mới, sáng tạo/ nghiên cứu và phát triển, các hoạt động đào tạo và chia sẻ kiến thức, mức độ kết nối với nhân viên, và mức độ hài lòng của khách hàng”.

Công bố ngày hôm nay củng cố cam kết của IBM trong việc hỗ trợ các tổ chức, doanh nghiệp trong tất cả các ngành kinh tế hợp lý hóa hoạt động và đẩy nhanh tốc độ ứng dụng di động. Giải pháp IBM MobileFirst – là kết quả của hơn 10 thương vụ IBM mua lại các công ty liên quan đến di động, kinh nghiệm của hàng nghìn các chuyên gia di động và 270 bằng phát minh, sáng chế của IBM trong lĩnh vực công nghệ không dây – đang giúp các doanh nghiệp kết nối, bảo mật, quản lý và phát triển các mạng lưới, cơ sở hạ tầng và ứng dụng di động.

Tại Việt Nam, Công ty Thông tin Di động VMS là đơn vị đầu tiên triển khai giải pháp điện toán đám mây di động tại Việt Nam và đã lựa chọn giải pháp của IBM. Nền tảng cơ sở hạ tầng điện toán đám mây di động mới này sẽ cho phép VMS nâng cao lợi thế kinh doanh nhờ tăng cường phát triển và cung cấp các dịch vụ; chẳng hạn như các chiến dịch quảng cáo và khuyến mãi, một số tiện ích để chăm sóc khách hàng; tới các khách hàng sử dụng dịch vụ của MobiFone với thời gian triển khai là vài phút, thay vì vài giờ đồng hồ như trước đây. Đặc biệt, VMS sẽ ứng dụng các giải pháp trên đám mây để kết nối với các giải pháp của các đối tác kinh doanh nhằm đa dạng hóa các hình thức và tăng cường chất lượng dịch vụ khách hàng. Với nền tảng công nghệ mới, VMS sẽ mang lại thành công cho khách hàng qua việc quản lý hiệu quả toàn bộ quy trình đổi mới, từ mặt khái niệm và thiết kế công nghệ phần mềm đến phát triển thị trường.

(PV)