IBM nơi làm việc tốt nhất Việt Nam trong lĩnh vực CNTT

Mạng cộng đồng nghề nghiệp cấp quản lý Anphabe.com phối hợp với công ty Nghiên cứu thị trường Nielsen đã vinh danh IBM là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2015 trong lĩnh vực công nghệ thông tin (CNTT), đứng thứ 5 trong danh sách Top 100.

Ảnh minh họa - nguồn: internet.Ảnh minh họa - nguồn: internet.

Đây là năm thứ 3 liên tiếp IBM dẫn đầu trong danh sách các công ty CNTT kể từ khi khảo sát “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” lần đầu tiên được thực hiện vào năm 2013.

Theo kết quả khảo sát, IBM, Microsoft và Viettel là ba doanh nghiệp trong ngành CNTT lọt vào Top 10. IBM dẫn đầu danh sách ngành và đứng đầu hạng mục “Cơ sở hạ tầng và dịch vụ CNTT”, và Microsoft đứng đầu hạng mục “Phần mềm CNTT”. Xếp hạng tiếp theo trong danh sách của ngành là Viettel (#8), Intel (#16), Bosch (#19), FPT (#21), v.v.

“Năm 2016 là năm IBM Việt Nam kỷ niệm 20 năm chính thức hoạt động với tư cách công ty 100% vốn nước ngoài tại thị trường Việt Nam,” ông Eric CW Yeo, Tổng giám đốc của IBM Việt Nam chia sẻ. “Trong 20 năm qua, cho dù chiến lược của công ty có thay đổi như thế nào, IBM Việt Nam vẫn luôn đảm bảo xây dựng chiến lược phát triển con người của công ty xoay quanh ba trọng tâm chính là: Năng lực (xây dựng các chương trình phát triển kỹ năng và sự nghiệp), Môi trường làm việc (cơ sở hạ tầng theo tiêu chuẩn toàn cầu của IBM, trao quyền cho nhân viên), và Văn hóa công ty (đặc biệt chú trọng một lực lượng lao động đa dạng mang tính toàn cầu)

Điểm đáng lưu ý của khảo sát “Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” của Anphabe-Nielson năm nay là sự ghi nhận sự chuyển dịch nhanh chóng của các hãng công nghệ trước xu hướng “Internet of Things” (Internet của vạn vật). Năm 2013 và 2014, CNTT được chia thành hai nhóm “Phần cứng/ Viễn thông” và “Phần mềm”, nhưng năm nay đã được ghi nhận thành hai nhóm “Hạ tầng và Dịch vụ CNTT” và “Phần mềm”. Sự bùng nổ của dữ liệu tạo ra từ hàng tỷ thiết bị được kết nối với nhau, sự mở rộng nhanh chóng của điện toán đám mây, và những cách thức mới để tương tác với các tổ chức, doanh nghiệp và khách hàng thông qua công nghệ di động và mạng xã hội đang thúc đẩy các doanh nghiệp CNTT đi theo hướng tích hợp giải pháp để hỗ trợ khách hàng thay đổi cách nghĩ, cách làm, xây dựng các năng lực mới và tạo ra các giá trị mới.

Năm 2016, IBM công bố hướng đi mới, trở thành một công ty về các giải pháp kinh doanh dựa trên điện toán nhận thức (cognitive business) và điện toán đám mây.

Khảo sát của Anphabe – Nielson năm nay có sự tham gia của gần 23 nghìn người lao động thuộc 24 ngành nghề trên toàn quốc.

(PV)