IBM ra mắt trải nghiệm xã hội tiên tiến nhất cho doanh nghiệp

IBM công bố mở rộng nền tảng kinh doanh trên mạng xã hội, bằng giải pháp email xã hội tích hợp toàn diện đầu tiên IBM Notes and Domino Social Edition. Sự phát triển này nhằm đơn giản hóa và tăng tốc độ ứng dụng hoạt động kinh doanh trên mạng xã hội, cung cấp một đầu mối truy cập duy nhất vào tất cả các công cụ cộng tác của doanh nghiệp, từ mạng xã hội, email, đến các hoạt động nhóm, blog...

Giao diện của Inbox giải pháp Lotus Notes 9 Social Edition. Ảnh: PL.Giao diện của Inbox giải pháp Lotus Notes 9 Social Edition. Ảnh: PL.

Với nhiều lựa chọn triển khai, bao gồm cả mô hình triển khai tại chỗ, trong môi trường điện toán đám mây thông minh IBM SmartCloud, môi trường điện toán đám mây lai hoặc trên các thiết bị di động phổ biến, Giải pháp IBM Notes and Domino Social Edition 9 được giới thiệu hôm nay sẽ cung cấp cho các nhân viên giao dịch trực tiếp với khách hàng thuộc các bộ phận marketing, phát triển kinh doanh, truyền thông... một đầu mối truy cập duy nhất vào các công cụ cộng tác xã hội của họ. Nhờ đó, họ có thể nâng cao năng suất làm việc và đẩy mạnh sáng tạo. 

Theo một khảo sát mới đây của IBM, 82% giám đốc marketing có kế hoạch gia tăng mức độ sử dụng môi trường mạng xã hội trong vòng từ ba đến năm năm tới. Khảo sát toàn cầu các giám đốc điều hành (CEO) năm 2012 cũng đã khẳng định xu thế đó - hiện nay mới chỉ có 16% CEO đang sử dụng các nền tảng kinh doanh trên mạng xã hội để kết nối với khách hàng, con số đó được dự báo là sẽ tăng lên 57% trong vòng từ ba đến năm năm tới. Xu hướng kinh doanh dựa trên mạng xã hội cũng đang phát triển mạnh mẽ tại Việt Nam, với sự bùng nổ số người sử dụng các mạng xã hội, đặc biệt là trong giới trẻ.

Khi mức độ ứng dụng mạng xã hội tăng lên, các tổ chức phải sử dụng những công nghệ này để đổi mới văn hóa của họ và thúc đẩy sáng tạo trên phạm vi toàn cầu. Email là một cấu phần quan trọng trong quá trình phát triển này. Theo Công ty Nghiên cứu toàn cầu Osterman, mỗi ngày có 116 tỷ email được gửi và nhận bởi khoảng 800 triệu nhân viên doanh nghiệp. Nếu so sánh với Facebook và Twitter - các mạng xã hội đã tương ứng đạt được 2,5 tỷ nội dung được chia sẻ và 400 triệu tweets mỗi ngày, rõ ràng là email vẫn là ứng dụng truyền thông chính trong môi trường làm việc. Tuy nhiên, trong kỷ nguyên kinh doanh trên mạng xã hội, email không thể tồn tại độc lập và không thể chỉ là một công cụ để gửi và nhận thư.

Được IDC đánh giá là công ty phần mềm xã hội doanh nghiệp hàng đầu trong 03 năm liên tiếp, IBM tiếp tục chứng tỏ vị trí tiên phong bằng việc đưa email vào trải nghiệm xã hội, biến email từ một ứng dụng máy khách chủ yếu được sử dụng cho việc gửi thư trở thành một cấu phần quan trọng của một nền tảng để hỗ trợ việc chia sẻ kiến thức, nâng cao năng suất lao động và gía trị kinh doanh chung.

Ví dụ, thông qua một giao diện chung, một nhân viên đang làm việc trong một dự án marketing mới có thể kiểm tra email cũng như có chứa những công việc mới nhất từ mỗi thành viên của nhóm làm việc, chia sẻ file với các đồng nghiệp, xem các blog mới về các chủ đề liên quan... Ngoài ra, giải pháp này có khả năng hỗ trợ nhiều thiết bị khác nhau, mỗi thành viên của nhóm đều có thể truy cập cùng một nội dung thông qua thiết bị di động được họ lựa chọn sử dụng, dù đó là điện thoại iPhone, một thiết bị chạy hệ điều hành Android, Windows Phone hay hệ điều hành BlackBerry 10 mới.

Đối với các công ty sử dụng Microsoft Outlook, IBM cung cấp một ứng dụng giao tiếp xã hội mới cho Outlook và tích hợp với Microsoft Exchange. Thông qua bộ giao tiếp này, IBM có thể giúp các máy khách cài đặt Outlook có các năng lực  như chia sẻ file, các cộng đồng và các năng lực xã hội quan trọng khác, từ đó  đảm bảo gần như tất cả các doanh nghiệp đều có thể triển khai giải pháp email xã hội.

Hiện nay hơn 50% các doanh nghiệp có tên trong danh sách Fortune 500 (danh sách 500 công ty lớn nhất tại Mỹ) đã được cấp phép phần mềm xã hội của IBM. Tại Việt Nam, nhiều doanh nghiệp, tổ chức thuộc trong mọi lĩnh vực như Chính phủ, Tài chính - Ngân hàng, Bảo hiểm, Thương mại Dịch vụ... đã triển khai các giải pháp cộng tác, hội họp, blogs, diễn đàn của IBM để đảm bảo kết nối thông suốt, hiệu quả, và nhanh chóng của hàng nghìn nhân viên làm việc tại khắp các chi nhánh của doanh nghiệp trên các tỉnh thành cả nước.Bảo hiểm AAA, Siêu thị điện thoại Viễn thông A, Bảo hiểm Bảo Minh… là một số ví dụ điển hình.

Nền tảng kinh doanh xã hội của IBM có một tập hợp tính năng hoàn chỉnh bao gồm cả mạng xã hội ở cấp độ doanh nghiệp, phân tích xã hội, và quản lý nội dung xã hội trong một trải nghiệm hợp nhất, thông suốt trên rất nhiều ứng dụng nghiệp vụ khác nhau.

(Cát Tường)