IBM Verse giải pháp email xã hội mang tính đột phá

Hôm nay, tại Hà Nội, IBM đã công bố một phát minh mới trong lĩnh vực thư điện tử (email) dành cho doanh nghiệp, với các công cụ phân tích được tích hợp để mang lại cho thành viên các tổ chức một phương thức mới để trao đổi thông tin, tìm kiếm chính xác người mình muốn, và hoàn thành công việc một cách nhanh nhất.

Ảnh: V.Chi.Ảnh: V.Chi.

IBM Verse – tên gọi của giải pháp - là kết quả của khoản đầu tư 100 triệu USD của IBM vào hoạt động đổi mới thiết kế và kết hợp các tiến bộ mới nhất trong lĩnh vực điện toán đám mây, phân tích, mạng xã hội và an ninh bảo mật để đổi mới phương thức làm việc trong tương lai. 

IBM Verse sử dụng một cách tiếp cận hoàn toàn khác đối với email doanh nghiệp, tích hợp nhiều phương thức cho nhân viên kết nối với nhau mỗi ngày – email, họp hành, lịch làm việc, chia sẻ file, nhắn tin tức thời (instant messaging), cập nhật mạng xã hội, video chat, v.v., thông qua một môi trường cộng tác duy nhất. Đó chính là hệ thống truyền thông đầu tiên được trang bị công nghệ "tìm kiếm đa chiều" ('faceted search'), cho phép người dùng xác định và truy xuất những thông tin nhất định mà họ đang tìm kiếm nằm trong tất cả các loại nội dung khác nhau trong hòm thư của họ.  

IBM Verse được tích hợp các công cụ phân tích để cung cấp một màn hình tổng quan, liệt kê một cách thông minh tất cả mọi hoạt động quan trọng trong ngày của một người dùng. Nhờ khả năng học hỏi theo thời gian về những sở thích và ưu tiên riêng của người dùng, giải pháp IBM Verse cung cấp tức thời các thông tin liên quan đến một dự án nhất định, cũng như là về các cá nhân hay nhóm đang cộng tác trong dự án đó. Đây là sự khác biệt hoàn toàn với các dịch vụ email miễn phí hiện có, vì các dịch vụ email này khai thác inbox của người dùng để phục vụ mục đích quảng cáo và tạo doanh thu từ dữ liệu đó bằng nhiều cách khác nhau – điều mà người dùng thuộc các tổ chức hoàn toàn không mong muốn do những lo ngại về an toàn, bảo mật.  

Các khách hàng sử dụng IBM Verse về sau cũng sẽ có thể lựa chọn các tính năng của công nghệ IBM Watson để đưa vào môi trường cộng tác, cho phép người dùng đặt câu hỏi cho Watson về một chủ đề cụ thể nào đó và nhận ngay được những câu trả lời được sắp xếp thứ tự theo mức độ chắc chắn về tính phù hợp.

Công bố ngày hôm nay mở rộng danh mục phần mềm và dịch vụ của IBM được thiết kế để giúp các tổ chức thay đổi phương thức làm việc của các cá nhân và các ngành kinh tế.

Mặc dù email doanh nghiệp đã trở thành một trong những tiến bộ lớn nhất trong vòng 30 năm qua trong việc nâng cao năng suất làm việc của lực lượng lao động, hiện nay, nó lại đang trở thành một trong những gánh nặng lớn nhất của các tổ chức.

Các chuyên gia phân tích trong ngành CNTT ước tính có tới 108 tỷ email công việc được gửi đi mỗi ngày, đòi hỏi một nhân viên phải kiểm tra inbox trung bình tới 36 lần mỗi giờ. Vấn đề trở nên phức tạp hơn khi người ta ước tính rằng chỉ có 14% trong số các email đó thực sự quan trọng. Trong thời đại mà mọi tổ chức đang nỗ lực để đạt được hiệu quả, tăng cường tính xã hội và khả năng cộng tác, việc các nhân viên vẫn sử dụng email nhiều hơn rất nhiều so với các công cụ mạng xã hội để cộng tác liên quan đến công việc đòi hỏi một sự thay đổi đột phá.

Cemex, một công ty nổi tiếng toàn cầu trong ngành vật liệu xây dựng, là một trong những khách hàng đầu tiên tham gia sử dụng bản beta của giải pháp mới.

Hợp tác phát triển với hơn 50 khách hàng và đối tác trong Studio thiết kế của IBM tại Austin, bộ phận thiết kế đã tiếp thu những phản hồi thường xuyên từ rất nhiều cán bộ nghiệp vụ có yêu cầu sử dụng email hàng ngày - từ kế toán viên cho đến các lãnh đạo kinh doanh, hay chuyên gia marketing hoặc kỹ sư phần mềm. Điều đó tạo ra nhiều đột phá đặc biệt về thiết kế, bao gồm:  

·    Xếp hạng ưu tiên công việc một cách thông minh: Nhanh chóng tìm ra và xếp hạng ưu tiên các công việc có ý nghĩa quan trọng nhất, với tốc độ tìm kiếm cực nhanh cùng với công nghệ phân tích hành vi và sở thích của người dùng, nhằm cá nhân hóa và dự báo trải nghiệm email xã hội của từng nhân viên.

·    Gắn kết nhiều thiết bị một cách trực quan: Một giao diện người dùng trực quan, "cô đọng", được tối ưu hóa cho mọi môi trường di động và web, giúp người dùng nhanh chóng đưa ra quyết định liên quan đến nội dung và các cuộc trao đổi trước đó trên nhiều công cụ khác nhau như email, lịch làm việc, danh sách công việc cần làm, mạng xã hội, chat, các cuộc họp online và tài liệu. Người dùng có thể chỉ cần chạm tay là có thể chia sẻ những nội dung như blog post trên mạng chứ không cần gửi email và chia sẻ file.

·    Gắn kết con người, chứ không phải email: Mang lại các thông tin sâu về con người và các nhóm làm việc tham gia vào một công việc hoặc dự án nhất định để tạo ra những tương tác có giá trị hơn cho nhân viên vào thời điểm hợp lý. Cho phép người dùng hiển thị hồ sơ của nhân viên, hiểu rõ mối quan hệ giữa các cá nhân và nhóm làm việc cũng như theo dõi và quản lý một cách hiệu quả hơn các dự án và phân công công việc.  

(PV)