Kết nối nhà bán lẻ và nhà sản xuất trong ngày mua sắm trực tuyến 2015

Hôm nay (19/11), Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (TMĐT và CNTT), Bộ Công Thương phối hợp với Công ty Intel Việt Nam đã tổ chức Hội thảo “Kết nối nhà bán lẻ và nhà sản xuất trong ngày mua sắm trực tuyến 2015” tại TPHCM. Đây là sự kiện quan trọng trước khi Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam được tổ chức vào ngày thứ sáu đầu tiên của tháng 12 (4/12/2015).

Ông Lê Đức Anh, Cục TMĐT và CNTT chia sẻ thông tin về Ngày mua sắm trực tuyến 2015.Ông Lê Đức Anh, Cục TMĐT và CNTT chia sẻ thông tin về Ngày mua sắm trực tuyến 2015.

Tại hội thảo, các doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bán lẻ trực tuyến đã chia sẻ những kinh nghiệm về việc xây dựng các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, phương pháp truyền thông hiệu quả & định hướng xây dựng một liên minh giữa nhà sản xuất, doanh nghiệp bán lẻ và các doanh nghiệp phát triển hạ tầng cho thương mại điện tử.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục TMĐT và CNTT cho biết những định hướng, vai trò của các doanh nghiệp khi tham gia chương trình Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday với mục tiêu tạo ra các lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng. Với sự tham gia của các nhà sản xuất, việc kết nối giữa các nhà sản xuất và nhà bán lẻ không chỉ giúp tạo thêm lợi ích cho người tiêu dùng mà còn góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại điện tử Việt Nam phát triển bền vững hơn.

Đại diện các doanh nghiệp sản xuất, ông Trần Đức Trung - Tổng Giám đốc Intel Việt Nam chia sẻ những phương thức kết nối hiệu quả giữa nhà sản xuất và nhà bán lẻ. Theo đó, nhà bán lẻ cần có những chiến lược truyền thông rõ ràng và kế hoạch chuẩn bị chu đáo, khi đó các nhà sản xuất sẽ sẵn sàng tham gia, phối hợp để đưa các sản phẩm chất lượng với mức giá hấp dẫn đến tay khách hàng.

Từ phía doanh nghiệp bán lẻ, với kinh nghiệm là đối tác trực tiếp của nhiều nhà sản xuất, Lazada Việt Nam cũng đưa ra những đánh giá và quan điểm hợp tác với các nhà sản xuất, đồng thời chia sẻ cách thức để có những chương trình khuyến mãi hiệu quả trong Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam cũng như kỳ mua sắm cuối năm, trong đó, khuyến mãi hấp dẫn và chất lượng dịch vụ chăm sóc khách hàng là một trong các tiêu chí quan trọng nhất.

Sau những nội dung trao đổi giữa nhà bán lẻ và nhà sản xuất, Hội thảo cũng đón nhận những chia sẻ từ các doanh nghiệp đang triển khai các hoạt động hỗ trợ cho thương mại điện tử như truyền thông, xây dựng các công cụ kinh doanh trực tuyến, ứng dụng thiết bị di động thông minh với các diễn giả là các nhà sáng lập, lãnh đạo của Haravan, Cốc Cốc và Carmudi.

Phiên thảo luận do Cục TMĐT và CNTT chủ trì là cơ hội dành cho các doanh nghiệp trao đổi, chia sẻ các góc nhìn, quan điểm trong việc hợp tác giữa nhà sản xuất và các doanh nghiệp bán lẻ, doanh nghiệp đang triển khai các dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử. Cũng tại Hội thảo, tổ công tác OnlineFriday 2015 đã giới thiệu và hỗ trợ chi tiết giúp các doanh nghiệp tham giahiệu quả chương trình Ngày mua sắm trực tuyến 2015.

(Thanh Huyền)