Kinh doanh trực tuyến cùng SEO và CPA Affiliate Marketing

Sáng nay (25/3), Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam (VECOM) phối hợp với công ty TNHH Interspace Việt Nam tổ chức Hội thảo "Kinh doanh trực tuyến cùng SEO và CPA Affiliate Marketing" tại Hà Nội. Đây là sự kiện đầu tiên trong chuỗi sự kiện liên quan tới cuộc thi Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm SEO AWARD 2016 vừa được phát động tại TPHCM hôm 3/3/2016.

Ông Nguyễn Thanh Hưng - Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam phát biểu tại hội thảo.Ông Nguyễn Thanh Hưng - Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam phát biểu tại hội thảo.

SEO AWARD 2016 là một cuộc thi chuyên nghiệp quy mô toàn quốc đầu tiên dành cho cộng đồng SEO Việt Nam và những người yêu thích SEO. Cuộc thi do VECOM tổ chức nhằm thúc đẩy sự quan tâm tới dịch vụ tiếp thị trực tuyến của đông đảo doanh nghiệp và kết nối cộng đồng cung cấp dịch vụ này. Đồng thời, cuộc thi cũng tạo cơ hội phát hiện, hỗ trợ và vinh danh các tài năng SEO, thúc đẩy sự phát triển của SEO bền vững, giúp các doanh nghiệp dễ dàng hơn khi lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ SEO.

Interspace Việt Nam là đơn vị cung cấp nền tảng tiếp thị liên kết ACCESSTRADE tham gia hỗ trợ SEO AWARD 2016 với vai trò là công cụ đo lường, đánh giá hiệu quả các từ khóa SEO. Các đội thi sử dụng nền tảng này để đo lường hiệu quả, đánh giá hiệu quả từ các từ khóa SEO. Các đội thi sư dụng nền tảng này để đo lường hiệu quả, phân tích thống kê tỷ lệ chuyển đổi các từ khóa của cuộc thi. Mỗi đội thi đều nhận được một tài khoản từ đối tác ACCESSTRADE. Đây sẽ là công cụ đẻ thống kê và báo cáo kết quả thực tế, hỗ trợ ban giám khảo đánh giá, xếp hạng các đội thi.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Thanh Hưng - Tổng thư ký Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam cho biết, thương mại điện tử Việt Nam giai đoạn 2016-2025 sẽ có tốc độ phát triển nhanh hơn giai đoạn 2006-2015. Trong đó, lĩnh vực quảng cáo trực tuyến sẽ không thể tách rời kinh doanh trực tuyến. Trong khi đó, hiện nay quảng cáo gắn với công cụ tìm kiếm được coi là công cụ mang lại hiệu quả nhất, vượt qua cả quảng cáo trên mạng xã hội. "Chúng ta đang trong giai đoạn có thể kiếm tiền từ tiếp thị trực tuyến, ông Hưng chia sẻ.

Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing) là một trong các kênh quảng cáo ưu việt nhất hiện nay bởi áp dụng mô hình tính phí quảng cáo trên hiệu quả thực tế CPA (Cost per Action). Theo đó, doanh nghiệp mua quảng cáo chỉ phải trả phí khi khách hàng hành động theo mong muốn của mình như mua hàng, đăng ký dịch vụ, điền thông tin, cài đặt ứng dụng... Hình thức CPA ưu việt hơn các hình thức thu tiền quảng cáo hiện hành như trả phí theo lượt nhấp chuột (CPC - Cost per Click), lượt hiển thị (CPM - Cost per Thousand Impression) bởi sự giảm thiểu rủi ro cho đơn vị mua quảng cáo phải trả tiền cho nguồn truy cập không phát sinh doanh thu do nhấp chuột ảo.

Affiliate Marketing là một công cụ quảng cáo hiệu quả cho doanh nghiệp kinh doanh trực tuyến, đáp ứng đa dạng lĩnh vực như thương mạđieẹn tử, giáo dục, du lịch, tuyển dụng, tài chính - ngân hàng, công nghệ, làm đẹp... Công cụ này còn tạo cơ hội gia tăng thu nhập cho cá cá nhân, đơn vị sở hữu website, blog hay các kênh mạng xã hội khác bằng việt tận dụng kỹ năng SEO, Online Marketing quảng bá sản phẩm, dịch vụ của nhà mua quảng cáo.

Kinh doanh trực tuyến cùng SEO và CPA Affiliate Marketing ảnh 1

Ông Andy Nguyễn - CEO của Interspace Việt Nam chia sẻ thông tin về CPA Affiliate Marketing.

Theo ông Andy Nguyễn - CEO của Interspace Việt Nam, Việt Nam có lợi thế rất lớn về quy mô dân số để có thể tạo ra những doanh nghiệp lớn cỡ 1 tỷ USD. Tại nhiều nước trên thế giới, thương mại điện tử đã vươn lên thành kênh quảng cáo có thị phần lớn nhất, vượt qua cả truyền hình. Kinh tế online cũng đang vượt qua kinh tế truyền thống. Còn tại Việt Nam, quảng cáo qua kênh thương mại điện tử chưa đạt tới con số 30% thị phần, nhưng xu hướng nó sẽ trở thành kênh quản cáo lớn nhất với mức độ tăng trưởng 50% mỗi năm.

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại ở chỗ hơn 70% doanh thu từ quảng cáo lại rơi vào túi Facebook và Google khi 2 hãng này, quảng cáo truyền thống tại Việt Nam chỉ còn nhỏ hơn 20%. Điều đó cho thấy, thị phần quảng cáo nội địa đang nhỏ lại. Các doanh nghiệp ngày càng lệ thuộc vào Facebook và Google, vì vậy nếu họ tăng chi phí lên thì các doanh nghiệp Việt Nam sẽ bị ảnh hưởng nặng nề.

Chính vì vậy, ông Andy Nguyễn cho rằng, Interspace Việt Nam và ACCESSTRADE có sứ mệnh xây dựng sân chơi mới để doanh nghiệp quảng cáo của Việt Nam có thể tham gia vào và có ảnh hưởng mạnh hơn. Từ đó các doanh nghiệp bán hàng không còn lệ thuộc vào Google, Facebook mà vẫn có thể bán hàng hiệu quả hơn, tiếp cận nhiều khách hàng tại các khu vực mà trước đây chưa tiếp cận được.

Hội thảo "Kinh doanh trực tuyến cùng SEO và CPA Affiliate Marketing" thể hiện rõ ý nghĩa và ứng dụng thực tiễn của SEO và Affiliate Marketing đối với kinh doanh trực tuyến cũng như việc sử dụng kỹ năng SEO trong Affiliate từ Interspace Việt Nam và các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực tiếp thị trực tuyến và đối tác của hệ thống tiếp thị liên kết ACCESSTRADE.

Được biết, tiếp theo sự kiện này, VECOM cũng sẽ tổ chức các hội thảo chuyên đề về thương mại điện tử và tiếp thị trực tuyến trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi SEO AWARD 2016 với sự đồng hành của các đơn vị trong Ban tổ chức như Vinalink, Bizweb, iNET, Haravan, DGM Việt Nam, Vietmoz, Hoàng Nguyễn.

(Thanh Huyền)