Lần đầu tiên có ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam

Sáng nay, Ban tổ chức "Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2014" đã có phiên họp lần thứ nhất tại Hà Nội, nhằm chuẩn bị cho công tác tổ chức và triển khai sự kiện này dự kiến diễn ra vào cuối năm nay.

"Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2014" dự kiến diễn ra vào thứ 6 đầu tiên của tháng 12 năm nay. Ảnh: Thanh Huyền"Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2014" dự kiến diễn ra vào thứ 6 đầu tiên của tháng 12 năm nay. Ảnh: Thanh Huyền

Theo Ban tổ chức, trong "Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2014", người tiêu dùng mua hàng trên các website đăng ký tham gia chương trình sẽ được hưởng các chính sách đặc biệt ưu đãi như mua hàng chất lượng tốt với giá rất thấp, miến phí cước chuyển phát hàng hóa và nhiều hình thức khuyến mại khác.

Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương), Trưởng Ban tổ chức cho biết, mục tiêu của chương trình là thu hút đông đảo doanh nghiệp thương mại điện tử tham gia, tạo ra lợi ích cho người mua hàng trực tuyến, từ đó đẩy mạnh trào lưu mua sắm trực tuyến trong xã hội, góp phần mở rộng thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam.

Bên cạnh đó, chương trình cũng tạo cơ hội hợp tác chặt chẽ hơn giữa các doanh nghiệp liên quan tới thương mại điện tử bao gồm doanh nghiệp chuyển phát, bán hàng trực tuyến, ngân hàng, vận tải, viễn thông... Đặc biệt, thông qua chương trình này, các doanh nghiệp chuyển phát có thêm cơ hội trao đổi, liên kết với đối tác bán hàng trực tuyến nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ chuyển phát trong thương mại điện tử.

Ban tổ chức đã thống nhất "Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2014" sẽ bắt đầu từ 0h đến 24h ngày thứ 6 đầu tiên của tháng 12 năm nay. Sự kiện này sẽ là tiền đề để Ban tổ chức tiếp tục duy trì "Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam" diễn ra hàng năm.

Việc tổ chức các ngày hội giảm giá, khuyến khích mua sắm, tiêu dùng đã tồn tại từ lâu và mang lại nhiều thành công tại các nước phát triển với các tên gọi như Black Friday, Cyber Monday, Free Shipping Day, Green Monday...  Theo số liệu thống kê mới nhất của comScore, trong ngày Free Shipping Day diễn ra vào 18/12 hàng năm, tổng số tiền người dân Mỹ đã chi tiêu cho mua sắm lên đến 1,401 tỷ USD.

Vì vậy, "Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam 2014" được Ban tổ chức kỳ vọng sẽ tạo ra một cú hích đột biến cho thương mại điện tử Việt Nam.

(Thanh Huyền)