Lenovo giữ vững ngôi số 1 toàn cầu trong mảng kinh doanh máy tính cá nhân

Theo báo cáo mới nhất của IDC và Gartner cách đây ít ngày, Lenovo đã giữ vững vị trí là nhà cung cấp máy tính số 1 trên thế giới.

Lenovo ThinkPad Helix được đánh giá là một trong những dòng máy tính bảng lai laptop tốt nhất.Lenovo ThinkPad Helix được đánh giá là một trong những dòng máy tính bảng lai laptop tốt nhất.

Báo cáo của IDC cho thấy, Lenovo đạt được 17.3% thị phần máy tính toàn cầu trong quý 3/2013 so với 15.7% của cùng kỳ năm trước (quý 3/2013).

Trong khi đó, Gartner công bố Lenovo giành được 17.6% thị phần toàn cầu trong quý này, so với 16.7% quý trước đó và 15.7% cùng kỳ năm ngoái (Sự khác biệt về con số trong hai báo cáo của IDC và Gartner là do cách tính dựa trên tiêu chí sản phẩm. Cụ thể, IDC tính gộp cả số lượng máy trạm (workstations) bán ra, còn Gartner thì không bao gồm sản phẩm này trong xếp hạng máy tính).

Như vậy, đây là quý thứ 2 liên tiếp Lenovo là hãng dẫn đầu toàn cầu trong mảng máy tính cá nhân, theo những báo cáo của hai hãng nghiên cứu thị trường uy tín trên thế giới.

Phát biểu nhân sự kiện này, ông Nguyễn Minh Sơn, Tổng giám đốc Lenovo Việt Nam cho biết: Thành công tiếp nối này một lần nữa khẳng định, những xu hướng thị trường như xu hướng dịch chuyển từ các sản phẩm cao cấp sang sản phẩm phổ thông, từ thị trường đã phát triển bão hòa sang thị trường mới nổi - cũng chính là những thế mạnh mà Lenovo đang sở hữu. Lenovo không chỉ tăng trưởng thị phần trong mảng máy tính cá nhân, mà còn tiếp tục giới thiệu nhiều hơn những sản phẩm đột phá mới, như điện thoại thông minh và máy tính bảng, giúp củng cố đà tăng trưởng của chúng tôi trên con đường trở thành hãng dẫn đầu trong kỷ nguyên PC Plus...

Được biết, theo kết quả hoạt động kinh doanh quý 2/2013 báo cáo ngày 15/8/2013, Lenovo đã đạt được thị phần kỷ lục trong mảng máy tính trên toàn cầu và tốc độ phát triển nhanh hơn thị trường máy tính nói chung trong 17 quý liên tiếp. Với hơn một nửa doanh thu của Lenovo đến từ các thị trường ngoài Trung Quốc, lợi nhuận của Lenovo đã tăng 23% so với năm trước tới 174 triệu đô-la Mỹ, khẳng định sự tiếp tục chú trọng của Lenovo trong việc hướng tới dẫn đầu trong kỷ nguyên PC Plus, đồng thời vẫn đảm bảo tăng trưởng lợi nhuận kinh doanh ở tất cả các khu vực địa lý, các phân khúc khách hàng và các dòng sản phẩm...

(KD)