Lenovo lọt vào danh sách 100 thương hiệu toàn cầu tốt nhất

Hôm nay (21/10), hãng Lenovo đã được công nhận là một trong những Thương hiệu toàn cầu tốt nhất của Interbrand năm 2015. Đây là ghi nhận rõ ràng nhất đối với sự tăng trưởng kinh doanh nhất quán và sự trỗi dậy vững chắc của thương hiệu Lenovo trên toàn cầu trong lĩnh vực công nghệ.

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.

Cụ thể, Lenovo đứng trong danh sách danh giá ở vị trí thứ 100 và là một trong số những thương hiệu mạnh mới gia nhập danh sách này bao gồm cả Lego và PayPal.

Lenovo đã trở thành hãng dẫn đầu mảng máy tính cá nhân toàn cầu (chiếm hơn 20% thị phần), đứng thứ 3 mảng máy tính bảng và máy chủ, và đứng thứ 5 toàn cầu về sản xuất smartphone. Hãng luôn duy trì và giữ vững vị thế dẫn đầu của mình trong một năm mà hãng đã triển khai chiến dịch “Never Stand Still” mới để khuếch trương thương hiệu; thiết kế lại logo tạo nên bộ nhận dạng hình ảnh ấn tượng đầu tiên mang tính kỹ thuật số và xã hội; đồng thời công bố hàng loạt sản phẩm mới và các chiến dịch marketing toàn cầu, tất cả phản ánh sức sống mãnh liệt của tập đoàn công nghệ có doanh thu hàng năm tới 46 tỉ USD này.

Các sự kiện gần đây của Lenovo như sự kiện trình diễn công nghệ Tech World tại Bắc Kinh, giải thưởng kỷ lục tại CES ở Las Vegas, hay một loạt sản phẩm mới ra mắt tại Berlin, New York và Thượng Hải tháng trước đã giúp củng cố mạnh mẽ sự hiện diện của Lenovo trên toàn cầu.

"Kết quả kinh doanh và hiệu quả thương hiệu có mối liên kết chặt chẽ với nhau. Chúng tôi thực sự cảm thấy vui mừng khi Lenovo trở thành một trong những thương hiệu mạnh nhất thế giới bởi vì điều này không chỉ phản ánh thành công của nỗ lực marketing và gắn kết khách hàng của chúng tôi, mà còn là sức mạnh tổng thể của cả tập đoàn. Trong nhiều năm qua, chúng ta đã chứng kiến sự tăng trưởng ổn định của Lenovo để đạt tới vị thế dẫn đầu hiện nay trong mảng PC, máy tính bảng, smartphone và máy chủ. Giờ đây chúng tôi tự tin để nói rằng thương hiệu Lenovo đang trở thành sức mạnh cốt lõi. Các thương hiệu phải có ý nghĩa nào đó với mọi người để tạo dựng giá trị, và sự công nhận này giúp chúng tôi tự tin rằng thương hiệu Lenovo đang có ảnh hưởng nhiều hơn với khách hàng trong các mảng kinh doanh này", David Roman, Giám đốc Marketing Lenovo cho biết...

Xếp hạng năm nay của Interbrand không bao gồm giá trị thương hiệu bổ sung bởi thương vụ mua lại mảng kinh doanh máy chủ IBM System x hoặc Motorola Mobility, mặc dù cả hai thương vụ này đã giúp củng cố và mở rộng đáng kể sức mạnh thương hiệu Lenovo trong thời gian qua. Nếu không bao gồm 2 mảng kinh doanh này, giá trị thương hiệu Lenovo được Interbrand đánh giá vượt mức 4,1 tỉ USD.

Báo cáo thường niên thứ 16 về các Thương hiệu toàn cầu tốt nhất xác định 100 thương hiệu toàn cầu giá trị nhất thông qua phân tích nhiều cách thức mà một thương hiệu mang tới giá trị cho tổ chức doanh nghiệp - từ việc đáp ứng kỳ vọng khách hàng tới thúc đẩy giá trị kinh tế. Mức xếp hạng dựa trên sự kết hợp các thuộc tính tạo nên giá trị tích lũy của thương hiệu, bao gồm cả hiệu quả tài chính, vai trò mà thương hiệu tác động tới lựa chọn của khách hàng và sức mạnh mà thương hiệu có được để tạo dựng giá trị hình ảnh hoặc bảo đảm doanh thu của công ty.

Danh sách các thương hiệu có tầm ảnh hưởng lớn này được Interband công bố hàng năm. Thông tin thêm về danh sách các Thương hiệu toàn cầu tốt nhất của Interbrand được đăng tải tại http://www.bestglobalbrands.com/ hoặc có thể xem thêm tại kênh YouTube https://www.youtube.com/watch?v=9jDfm_RAUc8.

(GN)