Liên thông tổng đài ứng cứu khẩn cấp
Sở thông tin và Truyền thông TP HCM phối hợp với Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn TP, Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy (114), Công an TP (cảnh sát phản ứng nhanh 113), Sở Y tế (Trung tâm cấp cứu 115) và VNPT vừa công bố vận hành hệ thống kết nối liên thông tổng đài khẩn cấp 113, 114, 115.

Với việc liên thông 3 tổng đài này, khi gặp sự cố ở bất kỳ lĩnh vực nào về an ninh trật tự, hỏa hoạn hay cấp cứu y tế, người dân đều có thể báo tin tới bất kỳ đầu số nào trong 3 đầu số 113, 114, 115 mà không cần lo ngại về việc nhầm lẫn các đầu số này. Sau khi tiếp nhận thông tin, tổng đài sẽ chuyển thông tin tiếp nhận đến cơ quan có chức năng nhằm nhanh chóng tiếp cận thông tin và tổ chức, phối hợp ổn định trật tự, cứu nạn, cứu hộ giảm thiệt hại về người và tài sản.
Chẳng hạn, khi cần báo sự cố về an ninh trật tự, nhưng người dân báo nhầm vào số 114 thì cảnh sát cứu hỏa phải xử lý kết nối để đưa cảnh sát cơ động đến kịp thời mà người báo không cần phải bấm gọi lại số 113 hoặc gặp trường hợp phải cấp cứu, nhưng người người báo gọi vào số 113, thì đơn vị cảnh sát phản ứng nhanh phải kết nối với bộ phận cấp cứu để xe cứu thương đến nhanh nhất mà không cần phải bấm gọi lại vào số 115.
Bên cạnh tổng đài liên thông này, hệ thống tổng đài đúng tuyến cảnh sát phản ứng nhanh 113, cảnh sát cứu hỏa 114, cấp cứu y tế 115 cùng song song hoạt động. Hiện nay hệ thống đã xây dựng được hệ thống định vị để xác định được vị trí của cuộc gọi đến.
(Thanh Huyền)

Cảnh báo mã độc máy tính giả mạo thư điện tử của Bộ Công an

Một phần ba người mua sắm bị thiệt hại tài chính trong mùa Giáng Sinh

SAP "bắt tay" VPBank hiện thực hóa những đổi mới công nghệ

Đôi nét về Kiến trúc Chính phủ điện tử ngành Tài chính
