Meet Magento: Cơ hội đầy tiềm năng cho TMĐT Việt Nam

Sáng ngày (22/8), Hội thảo thương mại điện tử trên nền tảng Magento đầu tiên tại châu Á do Công ty Cổ phần SmartOSC tổ chức đã diễn ra tại Hà Nội, nhằm thúc đẩy sự trao đổi, kết nối các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thương mại điện tử, đặc biệt là cộng đồng Magento.

Ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục TMĐT và CNTT, Bộ Công Thương có mặt tại sự kiện Meet Magento.Ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục TMĐT và CNTT, Bộ Công Thương có mặt tại sự kiện Meet Magento.

Magento được biết đến mã nguồn mở giúp tạo các website thương mại điện tử. Hiện có gần 300.000 doanh nghiệp trên toàn thế giới đã chọn Magento là nền tảng cung cấp giải pháp thương mại điện tử. Được tổ chức lần đầu tiên tại Đức vào năm 2009, sự kiện đã nhanh chóng trở thành diễn đàn lớn của những người yêu Magento, các doanh nghiệp, những nhà cung cấp dịch vụ quan tâm tới việc tìm hiểu về Magento và thương mại điện tử. Sự kiện cũng là cơ hội để tham gia vào cộng đồng Magento và tạo dựng những mối quan hệ hợp tác cùng có lợi.

Meet Magento đến Việt Nam khi nhận thấy đây là thị trường giàu tiềm năng với 1/3 dân số thường xuyên truy cập Internet. Theo eMarketer, năm 2015 được dự đoán là năm “bùng nổ” của thương mại điện tử tại Việt Nam với lợi nhuận ước tính cho tổng số hàng hóa trực tuyến lên tới 4 tỷ đô la Mỹ. Trải qua hơn 10 năm hình thành và phát triển, thương mại điện tử Việt Nam hiện đang có nền tảng và thị trường tốt để mở rộng. Sự kiện Meet Magento là bước đầu tiên để Việt Nam tham gia vào chuỗi hội thảo quy mô toàn cầu, chia sẻ kinh nghiệm với các đồng nghiệp quốc tế và tiếp cận sâu với những bước tiến tiên phong về công nghệ của Magento.

Ông Nguyễn Chí Hiếu, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần SmartOSC - đơn vị tổ chức Meet Magento Việt Nam cho biết, Meet Magento Việt Nam sẽ là nơi các nhà kinh tế, doanh nghiệp và các nhà cung cấp dịch vụ, bao gồm cả các đối tác Magento, có thể hội tụ để chia sẻ kinh nghiệm của họ, để truyền bá các ý tưởng mới cũng như có được các cơ hội kinh doanh có giá trị hơn. Đây cũng là một diễn đàn quan trọng của việc chia sẻ ý tưởng và kiến ​​thức cho tất cả những người đam mê Magento trên toàn thế giới.

Sự kiện Meet Magento tại Việt Nam tạo ra một cơ hội gặp gỡ giữa các nhà kinh doanh, cung cấp giải pháp kinh doanh, những nhà phát triển nền tảng cho công ty để hiểu về thương mại điện tử, hiểu về Magento để tìm được những điều ta cần. Được biết, cuối năm 2015, sẽ có phiên bản Meet Magato đầy đủ hoàn chỉnh cho cộng đồng thương mại điện tử Việt Nam, có ngôn ngữ, môi trường và đầy đủ tính năng cho Việt Nam, sang năm 2016 sẽ cập nhật phiên bản 2. Hiệp hội Meet Magento khởi động ở Việt Nam vào tháng 7, đây là nền tảng tập hợp các cá nhân liên quan, cách thức thúc đẩy Magento quốc tế tại Việt Nam.

Hội thảo tại Việt Nam được dẫn dắt bởi các chuyên gia nổi tiếng toàn cầu đến từ: Ogilvy One Châu Á Thái Bình Dương, Nexcess, MOG, IPGPay, Uber, SmartOSC… với nội dung trọng tâm xoay quanh kinh nghiệm, kiến thức phát triển thương mại điện tử trên nền tảng Magento. Tham dự hội thảo, các đại biểu đã cùng nhau thảo luận về các chủ đề như: Xu hướng phát triển thương mại điện tử của thế giới và Việt Nam, chiến lược phát triển thương mại điện tử của các Tập đoàn lớn trên thế giới, kinh nghiệm xây dựng mô hình kinh doanh hiệu quả, các vấn đề phát triển kỹ thuật công nghệ của Magento...

(Thanh Huyền)