Mẹo chọn gói cước di động phù hợp nhất

Trong mỗi gia đình, không phải nhu cầu liên lạc của ai cũng giống nhau. Thế nhưng, bạn có biết cách lựa chọn gói cước của nhà mạng để vừa phù hợp với từng người lại “tranh thủ” hưởng khuyến mại, giúp tiết kiệm chi phí chưa?

Mẹo chọn gói cước di động phù hợp nhất

Cứ mỗi lần nhận được bốn cái hóa đơn cước từ mạng di động VinaPhone hàng tháng của bốn thành viên trong gia đình, chị Thu Hương (Trương Định - Hà Nội) lại không khỏi giật mình. Đáng lý ra, hóa đơn cước nhiều nhất phải là anh Tuấn chồng chị, bởi đặc thù công việc của anh là thường xuyên phải giao dịch với khách hàng, nên nếu có phải chi trả hàng tháng một vài triệu đồng thì đều là phục vụ công việc. Ấy vậy mà, hai cậu con trai, một vẫn đang là sinh viên, một là học sinh trung học mới tiêu tốn lớn.

Tháng nào tổng hai hóa đơn của hai "quý tử" cũng trên dưới cả triệu bạc. Không hiểu hai “quý tử” liên lạc với bạn bè để học hành gì mà tiền cước nhiều thế, “truy ra” thì chị được biết, nào cước gọi, cước nhắn tin, cước vào mạng bằng 3G, đặc biệt là cước tin nhắn, có tháng, mỗi “anh” tiêu tốn tới cả vài trăm ngàn đồng chỉ riêng cước nhắn tin.

Lại thêm khoảng 300 trăm ngàn tiền cước trong hóa đơn của chị nữa, thành ra chỉ nhu cầu gọi điện thoại thôi đã “ngốn” tới cả ba-bốn triệu đồng rồi. Trong thời điểm giá cả đắt đỏ thế này, mới riêng chi phí liên lạc đã thế, còn tiền điện, nước, xăng xe… cùng một loạt sinh hoạt phí nữa thì tính sao đây?

Đem nỗi lo lắng này chia sẻ với đồng nghiệp, chị Thu Hương mới vỡ lẽ, hóa ra, từ trước tới giờ, việc cả bốn thành viên trong gia đình chị đều đăng ký sử dụng gói cước dịch vụ di động trả sau không phải là đã hợp lý. Nhà mạng như VinaPhone hiện đang có rất nhiều gói cước phù hợp với từng đối tượng khách hàng mà chị không biết.

Hiện giờ, trong gia đình chị Thu Hương, chỉ có anh Tuấn là đang lựa chọn dịch vụ hợp lý nhất. Do giao dịch bằng điện thoại nhiều, mức cước hàng tháng từ 500 ngàn đến 1 triệu đồng, anh sử dụng gói cước trả sau của VinaPhone. Gói cước trả sau VinaPhone là gói cước dành cho nhóm khách hàng thường xuyên liên lạc với lưu lượng cuộc gọi nhiều. Sử dụng gói cước trả sau, khách hàng như anh Tuấn sẽ được hưởng rất nhiều tiện ích.

Anh Tuấn chỉ phải thanh toán cước một lần/tháng. Đặc biệt, hiện nay VinaPhone đã cung cấp các tiện ích trong việc thanh toán cho các thuê bao trả sau có thể thanh toán cước sử dụng hàng tháng bằng thẻ cào của thuê bao trả trước qua dịch vụ ezPay hoặc thanh toán bằng thẻ ngân hàng qua dịch vụ ezBank.

Ngoài ra, anh Tuấn còn được hưởng các chính sách chăm sóc khách hàng tốt nhất từ VinaPhone như giá cước thấp hơn đến 40% so với mức cước của thuê bao trả trước, sử dụng một số dịch vụ tiện ích miễn phí, tích điểm để được trừ cước hàng tháng, tặng quà sinh nhật. Rồi khi là thuê bao trả sau của VinaPhone, anh Tuấn còn có thể được đăng ký Gói cước Đồng nghiệp và Gia đình với mức giảm lên đến 50%.

Ba mẹ con chị hiện đang cùng sử dụng gói cước trả trước VinaPhone, vậy tại sao không cùng tham gia gói Family nhỉ? Đây vốn là gói cước trả trước dành riêng cho các thuê bao trả trước đăng ký để có thể sử dụng chung một tài khoản như trong một gia đình với mức cước rẻ hơn và các ưu đãi tuyệt vời. Khi đã là thuê bao cùng nhóm, các thuê bao trong nhóm được sử dụng chung một tài khoản của thuê bao trưởng nhóm. Thuận tiện hơn trong việc quản lý chi phí với tính năng Hạn mức sử dụng cho các thành viên trong nhóm.

Đã thế, cước liên lạc giữa các thành viên chỉ còn 590đ/phút, chỉ bằng 50% mức cước thông thường của các thuê bao trả trước VinaCard. Lại còn được miễn phí sử dụng 150 SMS mỗi tháng, dùng chung cho cả gia đình nữa chứ. Đấy là chưa kể khi đó, dù là thuê bao trả sau, anh Tuấn cũng có thể tham gia đăng ký cùng gói cước để hưởng ưu đãi của nhà mạng. Vậy là cả nhà cùng tiết kiệm chi phí.

Không chỉ vậy, chị Thu Hương còn được “mách”, dùng trả trước, cả ba mẹ con chị đều nên “tranh thủ” nạp tiền vào tài khoản đúng những dịp nhà mạng tặng 50% giá trị thẻ nạp, để còn được tiết kiệm thêm kha khá chi phí nữa. Hiện giờ, mỗi tháng nhà mạng đều đặn triển khai ưu đãi này không dưới 2 lần trong tháng cơ đấy.

Vậy là, đã 6 tháng nay, từ khi chuyển đổi gói cước dịch vụ, hai “cậu ấm” chi phí mỗi tháng cho chiếc alo chỉ bằng 10% so với trước đây, còn chị, “chớp” đúng các dịp nhà mạng khuyến mại 50% giá trị để nạp thẻ, được thêm tiền cho các cuộc gọi nội mạng, ngoại mạng VinaPhone, nên hóa ra, chi phí vẫn vậy mà thời gian “tám” chuyện lại tăng thêm nhiều hơn hẳn.

Thế mới biết, trở thành một “người tiêu dùng thông thái” dù là ở lĩnh vực nào cũng thật có lợi!

(Theo VnMedia)