Mobile Marketing chuyển mình thông minh là phát triển dựa vào công nghệ số

(eFinance Online) -Ông Dương Thành Trung Manager, Consumer Ingishts, từ Nielsen Vietnamcho biết, Việt Nam hiện đang có khoản 49,5 triệu thiết bị smartphone, ước tính đến năm 2020 con số này sẽ tăng lên 58,4 triệu thiết bị.
 
Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.

Sáng ngày 15/06 Vietnam Mobile Day 2018 (VMD18) đã chính thức diễn ra tại TTHN FOREVERMARK – Hà Nội, thu hút hơn 4,000 lượt người tham dự. Đây là sự kiện thứ 2 trong chuỗi sự kiện công nghệ – Vietnam Mobile Day 2018, đồng thời chính thức tạm khép lại hành trình 8 năm thực hiện sứ mệnh hội tụ - kết nối và lan tỏa những tri thức công nghệ đến cộng đồng yêu cộng nghệ nói chung và đặc biệt là trong lĩnh vực mobile nói riêng.

Tại sự kiện những xu hướng công nghệ mới nhất được cập nhật, những số liệu mới nhất được công bố và rất nhiều vấn đề công nghệ được quan tâm hiện nay được đem ra chia sẻ bởi các chuyên gia đầu ngành.

Ông Dương Thành Trung Manager, Consumer Ingishts, từ Nielsen Vietnamcho biết Việt Nam hiện đang có khoản 49,5 triệu thiết bị smartphone, ước tính đến năm 2020 con số này sẽ tăng lên 58,4 triệu thiết bị. Việt Nam hiện nay đang nằm trong top những nước có số người sử dụng Internet cao nhất thế giới, tính đến năm 2020 sẽ có hơn 55% người dùng Việt kết nối Internet.

Trong đó, số lượng người chỉ dùng điện thoại để kết nối Internet đặc biệt cao ở độ tuổi thế hệ Z (sinh năm 1996 – 2005), chiếm tỷ lệ rất cao so với tỷ lệ người chỉ sử dụng máy vi tính hoặc sử dụng nhiều thiết bị khác nhau. Đây cũng chính là một lợi thế cho sự phát triển của Mobile Marketing trong thời gian tới.

Bên cạnh những xu hướng đã được nhắc đến trong những năm trước: Mobile App, Mobile Video, SMS Marketing, Mobile Remarketing,… thì trong năm nay ( và thời gian tới) xu hướng Messaging App là một “điểm sáng” mà các Marketer cần lưu ý.

Theo bà My Nguyễn - đại diện Zalo Business, “tỷ lệ mở của Messaging hiện nay là 98% cao gấp 4,9 lần so với email” còn theo anh Phạm Hải Văn – CEO của Haravan (CN phía Bắc) cho biết “85 % người dùng đọc tin nhắn Messenger trong ngày đầu tiên, trong khi tỷ lệ này ở Emai là 5-7%).

Messing App hiện nay với những ưu điểm như thuận tiện, thân thiện, cá nhân hóa, tương tác cao. Chính vì vây, các ứng dụng tin nhắn hứa hẹn sẽ là nơi tiềm năng cho quảng cáo trên di động trong thời gian tới.

Viral TVC, KOLs (Key Opinion Leader) và Growth hack Content hay các khái niệm mới về UX/UI, VR-AR, ứng dụng AI – Machine Learning tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo, ... cũng là các chủ đề hot được chia sẻ tại sự kiện, thu hút sự quan tâm đặc biệt của khán giả.

(PV)