Nhà mạng Vinaphone chăm sóc khách hàng bằng loạt ưu đãi lớn

Dịp Tết Nguyên đán luôn là dịp mà các nhà mạng đua nhau tung ra các chương trình khuyến mại, ưu đãi lớn để tri ân khách hàng cũ và thu hút thêm khách hàng mới. Tuy nhiên, mỗi nhà mạng có một phương châm khác nhau.

Nhà mạng Vinaphone chăm sóc khách hàng bằng loạt ưu đãi lớn

Khách hàng là "thượng đế"

“Đầu tháng 1.2016, tôi bước vào điểm giao dịch của VNPT VinaPhone trên đường Hồ Tùng Mậu (Cầu Giấy, Hà Nội), tôi rất thích những hình trang trí vui mắt tại đây. Hơn hết là cảm giác gần gũi, thân thuộc khi mấy cô nhân viên luôn mỉm cười và giải đáp thắc mắc của tôi ngay về cách tính cước 3G. Tôi hỏi đi hỏi lại, cô nhân viên ấy vẫn kiên nhẫn trả lời một cách vui vẻ. Một người khó tính như tôi cũng cảm thấy “mát lòng”” – Đó là chia sẻ của ông Đào Anh Chúc, người đồng thời là khách hàng của 3 nhà mạng tại Việt Nam.

Còn Đức Quân, 20 tuổi, ở Hà Nội thì cho biết: “Em vừa trở thành khách hàng mới của nhà mạng này, do thích chiến dịch #tôilắngnghe được nhà mạng tổ chức trước đó. Em cũng đang hưởng ưu đãi đổi điểm xem phim dành cho học sinh sinh viên…”

Đó là 2 trong nhiều nhận xét tích cực được ghi nhận trong thời gian gần đây dành cho VNPT VinaPhone. Nhiều ý kiến cho rằng, VNPT VinaPhone đang khiến khách hàng hài lòng hơn trước nhiều, dù không phải đến bây giờ - khi đã trở thành Tổng Công ty có vai trò chủ lực của Tập đoàn VNPT trong khâu bán hàng thì doanh nghiệp này mới đề cao khâu chăm sóc khách hàng. VNPT VinaPhone cũng không phải là nhà mạng duy nhất tìm cách chiều lòng “thượng đế” nhưng vị “đại gia” này đang tạo cho người dùng cảm giác họ được lắng nghe và chia sẻ.

Nâng tầm chất lượng bằng cách lắng nghe nhu cầu của khách hàng

Sau đợt tái cơ cấu vừa qua, VNPT VinaPhone khá mạnh tay tung ra hàng loạt các chính sách ưu đãi, quà tặng, dịch vụ có giá trị sử dụng cao… khá ấn tượng với khách hàng. Theo nhà mạng này, các chương trình của Vinaphone được đưa ra dựa trên phương châm lắng nghe nhu cầu đích thực của khách hàng. 

Trả lời về định hướng kinh doanh sắp tới, lãnh đạo VNPT VinaPhone khẳng định: “Cái chúng tôi cần không đơn thuần là thay đổi về “lượng” mà quan trọng nhất là sự đổi thay về “chất”.

"Đây sẽ là nhân tố quyết định đến sự sống còn của doanh nghiệp nhất là khi “miếng bánh” thị trường viễn thông Việt Nam ngày càng cạnh tranh khốc liệt, cuộc đua của các mạng di động từ lâu đã tập trung vào chất lượng và chăm sóc khách hàng", vị lãnh đạo này cho biết.

Trên thực tế, theo công bố trên website của Vinaphone, nhà mạng này đã có một loạt chương trình nhằm thỏa mãn mọi đối tượng người dùng, “nhằm trúng” vào nhu cầu và sở thích thực sự của mỗi người.

Một trong những chương trình đó là đối với các thuê bao trả sau của VNPT VinaPhone, khách hàng sẽ được hưởng hoạt động “Chúc mừng sinh nhật” trong chương trình tổng thể “Ưu đãi đích thực”. “Chúc mừng sinh nhật” dành tặng lời chúc và quà tặng tự chọn (dựa trên danh sách quà công bố trên website) cho khách hàng.

Theo đại diện của Vinaphone, chương trình “Ưu đãi đích thực” của Vinaphone còn đem tới nhiều trải nghiệm cho các dịch vụ khác như y tế, giáo dục, ẩm thực, thời trang vv… trên toàn quốc. Ví dụ như mã giảm giá tới 60% khi mua thời trang Italia, hoặc giảm giá tới 35% khi khách hàng vào nhà hàng bia GoldMalt.

Về giá trị vật chất, có thể những món quà này chưa phải là quá lớn đối với các thuê bao di động nhưng điều này cho thấy Vinaphone đang thể hiện sự lắng nghe và quan tâm của một nhà mạng đối với các “thượng đế” của mình.

Và điều này khiến hầu hết các khách hàng đều ghi nhận, gắn bó dài lâu hơn với nhà mạng của mình.

(Theo Báo Dân Trí)