Nhiều DN tung khuyến mãi lớn trong ngày OnlineFriday 2015

Với mặt hàng đa dạng, giá cả cạnh tranh, nhiều thương hiệu nội địa và các kênh bán hàng trực tuyến đều rầm rộ tung chương trình ưu đãi hấp dẫn trong ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2015.

Nhiều DN tung khuyến mãi lớn trong ngày OnlineFriday 2015

Ngày 27/11 vừa qua, nhân sự kiện BlackFriday - ngày mua sắm tại Mỹ hay ngày Single'sDay 11/11, các doanh nghiệp và đơn vị bán hàng ở Việt Nam đã hưởng ứng bằng cách tổ chức nhiều chương trình khuyến mãi lớn cho người tiêu dùng.

Hàng năm, vào thời điểm này, các trung tâm thương mại lớn của Hà Nội, Sài Gòn như: Vincom, The Garden, Parkson... đều treo băng rôn, cờ phướn thông báo chương trình ưu đãi từ các thương hiệu thời trang hàng đầu thế giới để thu hút khách hàng.

Tại Việt Nam, vào những ngày cuối năm, đặc biệt là dịp Noel và giáp Tết, không khí mua sắm diễn ra vô cùng tấp nập. Kể từ năm 2014,  Bộ Công Thương đã tổ chức chương trình mua sắm trực tuyến dịp cuối năm với tên gọi OnlineFriday, nhằm mang lại một ngày mua sắm mang tính “made in Việt Nam”.

Ngày mua sắm trực tuyến 2015 sẽ diễn ra vào thứ 6 ngày 4/12 tới đây. Từ sự thành công của ngày mua sắm mùa thu (28/8) trước đó, các doanh nghiệp và đơn vị bán hàng tham gia OnlineFriday đã mạnh dạn tung ra các chương trình ưu đãi, siêu khuyến mại cực lớn, đưa tới tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng cao nhưng lại có giá thành “cực sốc”.

Tất cả các mặt hàng tham gia ngày mua sắm trực tuyến đều được đồng loạt giảm giá, dựa vào giá thành cũng như chất lượng của sản phẩm mà các doang nghiệp đưa ra mức giảm giá thích hợp cho các sản phẩm của mình. Theo quy chế của chương trình, các doanh nghiệp tham gia phải tuân theo tỷ lệ khuyến mại: giá trị sản phẩm từ 0 - 500.000 đồng - giảm tối thiểu 30%; giá trị sản phẩm từ 500.000 đ - 3.000.000 đ - giảm tối thiểu 20%; giá trị sản phẩm từ 3.000.000 đ - 5.000.000 đ - giảm tối thiểu 10%; Giá trị sản phẩm lớn hơn 5.000.000 đ - giảm tối thiểu 5%.

Chính vì quy chế thông thoáng, hướng tới lợi ích người tiêu dùng của ngày mua sắm trực tuyến mà các doanh nghiệp bán lẻ và thương mại điện tử… đã giảm giá mạnh, đưa ra nhiều khuyến mại “khủng” để thu hút khách hàng. trong chương trình mua sắm mùa thu đã có hơn 500 doanh nghiệp đăng ký với trên 5.000 mã sản phẩm khuyến mại và 2.015 sản phẩm giảm giá sâu. Các mặt hàng giảm giá mạnh như laptop, điện thoại di động, thời trang, điện gia dụng… với mức giảm giá trung bình từ 13%-25%-37%... cho đến 50%, hoặc thậm chí cao hơn nhiều. 

Các doanh nghiệp bán lẻ và doanh nghiệp thương mại điện tử lớn hưởng ứng tích cực chương trình khuyến mãi có thể kể đến như: Thế giới di động, Nguyễn Kim, FPTShop, Co.op Mart, HC Center, Pico, Trần Anh, SunhouseGroup, Lazada, Adayroi, Zalora, Sendo, Deca, Tiki, Hotdeal...

Không chỉ chỉ có thế, Các hãng hàng không như Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VietJetAir cũng tham gia với nhiều khuyến mãi lớn. Cam kết mang tới khách hàng chất lượng dịch vụ tối ưu nhất với giá cả ưu đãi nhất.

Ngày mua sắm trực tuyến - Online Friday 2015 do Cục Thương mại điện tử và Công nghệ thông tin (Bộ Công Thương) cùng Hiệp hội Thương mại điện tử và Báo điện tử VnExpress tổ chức vào ngày 4/12/2015. Trước đó, vào ngày 28/8, Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu đã được tổ chức như một sự kiện khởi động cho Online Friday 2015.

Ngày mua sắm trực tuyến sẽ mang đến cho người tiêu dùng cơ hội mua hàng khuyến mãi online lớn nhất trong năm. Ngay từ bây giờ, doanh nghiệp tham gia có thể đăng ký tại website www.onlinefriday.vn. Theo Ban tổ chức, đã có gần 2.000 doanh nghiệp đăng ký được phê duyệt tham gia với hơn 4.600 mặt hàng khuyến mại. Tổng doanh số giao dịch trong ngày dự kiến đạt 25 triệu USD (khoảng 500 tỷ đồng), lớn gấp 3 lần năm ngoái.

(QL)