Ra mắt tổng đài điện thoại bảo hộ công dân VN ở nước ngoài

Tổng đài (+844) 62844844 bắt đầu triển khai từ ngày 2/2/2015 sẽ hoạt động 24/24h, tiếp nhận tất cả các cuộc gọi cung cấp thông tin, phản ánh yêu cầu, đề nghị giúp đỡ của các công dân và pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Lãnh đạo Tập đoàn Viettel Khai trương Tổng đài vào chiều qua 2/2.Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Lãnh đạo Tập đoàn Viettel Khai trương Tổng đài vào chiều qua 2/2.

Chiều qua (2/2), tại Hà Nội, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh và Lãnh dạo Tập đoàn Viettel đã cùng bấm nút Khai trương Tổng đài điện thoại nóng hỗ trợ công tác bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài. Việc thiếp lập và đưa vào hoạt động Tổng đài thể hiện quyết tâm và nỗ lực của Chính phủ Việt Nam trong việc nâng cao hiệu quả công tác bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài.

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh nhấn mạnh, công tác bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài là một nhiệm vụ quan trọng mà Đảng, Nhà nước đặt ra với Chính phủ nói chung với Bộ Ngoại giao nói riêng. Phó Thủ tướng đánh giá cao mô hình hợp tác giữa Bộ Ngoại giao và Tập đoàn Viettel trong việc đưa Tổng đài đi vào hoạt động; đồng thời hy vọng rằng các cơ quan chức năng trong nước sẽ tiếp tục có nhiều sáng kiến nhằm hiện đại hóa về hình thức, đổi mới về cơ chế để qua đó nâng cao hiệu quả công tác bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài.

Ra mắt tổng đài điện thoại bảo hộ công dân VN ở nước ngoài ảnh 1

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh thực hiện cuộc gọi đầu tiên tới Tổng đài điện thoại bảo hộ công dân và pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài.

Được xây dựng với sự phối hợp của Tập đoàn Viettel, Tổng đài (+844) 62844844 hoạt động 24/24h tất cả các ngày trong tuần và tiếp nhận tất cả các cuộc gọi cung cấp thông tin, phản ánh yêu cầu, đề nghị giúp đỡ khẩn cấp của các công dân và pháp nhân Việt Nam ở nước ngoài. Đồng thời, tổng đài có chức năng hướng dẫn người dân xử lý sự cố khi ở nước ngoài.

Tổng đài được Tập đoàn Viettel thiết lập dựa trên nền tảng IP contact server mới nhất do Viettel tự phát triển cùng đội ngũ tư vấn được đào tạo chuyên nghiệp. Tổng đài có thể tiếp nhận tối đa 1.500 cuộc gọi/ngày và có thể mở rộng trong thời gian ngắn khi lưu lượng cuộc gọi đến Tổng đài tăng mạnh.

(Thanh Huyền)