Ra mắt ứng dụng "gọi giúp việc" trên điện thoại thông minh

Lần đầu tiên tại Việt Nam xuất hiện ứng dụng gọi giúp việc trên điện thoại thông minh (smartphone), với tên gọi Taske, do chính người Việt Nam lên ý tưởng và thực hiện. Ứng dụng này sử dụng sử dụng công nghệ định vị GPS và các thuật toán tìm kiếm, khớp nhau (matching) mới nhất. Nhờ đó, người dùng có thể thoải mái ngồi nhà yêu cầu các dịch vụ như sửa chữa, giúp việc nhà,… chỉ bằng những cú chạm lên màn hình smartphone và được phục vụ tận nơi theo địa chỉ mà người dùng cung cấp.

Giờ đây người dùng có thể thoải mái ngồi nhà yêu cầu các dịch vụ như sửa chữa, giúp việc nhà,… chỉ bằng những cú chạm lên màn hình smartphone.Giờ đây người dùng có thể thoải mái ngồi nhà yêu cầu các dịch vụ như sửa chữa, giúp việc nhà,… chỉ bằng những cú chạm lên màn hình smartphone.

Tên gọi Taske xuất phát từ sự kết hợp hài hoà giữa chữ Task (nghĩa là Nhiệm vụ) từ tiếng Anh và chữ Tasuke (nghĩa là Giúp đỡ) từ tiếng Nhật, với phương châm “Khách hàng gọi, Taske sẽ có mặt ngay để thực hiện nhiệm vụ”. Taske là ứng dụng gọi giúp việc đầu tiên và duy nhất hiện nay tại Việt Nam dựa trên công nghệ định vị GPS. Nhờ ứng dụng công nghệ thông tin và các thuật toán mới nhất, giờ đây người dùng có thể thoải mái ngồi nhà yêu cầu dịch vụ mong muốn chỉ bằng những bước chạm tay lên màn hình như sau:

- Bước 1: Người dùng sẽ tải và cài đặt ứng dụng Taske thông qua App Store (điện thoại Apple) và Google Play (điện thoại Android).

- Bước 2: Người dùng đăng ký tài khoản.

- Bước 3: Yêu cầu dịch vụ sửa chữa, giúp việc, giặt ủi,... trong danh sách các dịch vụ có sẵn được liệt kê trong ứng dụng. Taske sẽ định vị vị trí của người cung cấp dịch vụ, tính toán thời gian đến và thông báo giá.

Đồng thời, Taske giúp thợ sửa chữa, người giúp việc, sinh viên hoặc bất kỳ ai đang có thời gian nhàn rỗi tìm kiếm công việc và khách hàng đang có nhu cầu hiệu quả nhất. Hiện nay, Taske có hơn 200 người cung cấp dịch vụ và 100 đối tác cung cấp dịch vụ ở cả Hà Nội và Tp. HCM. Người cung cấp dịch vụ có thể đăng ký tham gia vào hệ thống Taske qua các bước sau:

- Bước 1: Người cung cấp dịch vụ đăng ký tham gia hệ thống với Taske.

- Bước 2: Taske hẹn phỏng vấn mặt đối mặt với ứng viên.

- Bước 3: Taske kiểm tra sức khoẻ, trình độ chuyên môn, tình trạng nhân thân (sơ yếu lý lịch, CMND) của người cung cấp dịch vụ.

- Bước 4: Người cung cấp dịch vụ cài đặt App và sẵn sàng nhận việc.

Ra mắt ứng dụng
Taske giúp thợ sửa chữa, người giúp việc, sinh viên hoặc bất kỳ ai đang có thời gian nhàn rỗi tìm kiếm công việc và khách hàng đang có nhu cầu hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, Taske liên kết với công ty bảo hiểm hàng đầu tại Việt Nam để bảo hiểm cho toàn bộ dịch vụ với giá trị lên đến 1 tỷ đồng/trường hợp. Với đội ngũ hỗ trợ khách hàng 24/7 qua đường dây nóng 1900-1766, Taske cam kết hoàn trả lại 100% tiền dịch vụ nếu khách hàng không hài lòng.

Taske là dự án khởi nghiệp của anh Vũ Trần Chí Tâm, sinh năm 1981, cũng là CEO và sáng lập viên của chuỗi bánh mì que Pháp BMQ nổi tiếng. Anh Vũ Trần Chí Tâm cho biết: “Taske không chỉ giải quyết nhu cầu cấp bách và cần thiết của người sử dụng dịch vụ với chất lượng tốt, thời gian nhanh và chi phí thấp mà Taske còn hướng đến các giá trị nhân văn hơn - bằng việc ứng dụng công nghệ thông tin và công nghệ định vị GPS, Taske có khả năng tạo ra việc làm cho hàng trăm ngàn lao động phổ thông tại Việt Nam. Đội ngũ hỗ trợ 24/7 của Taske sẽ thay mặt người lao động giải quyết tất cả các yêu cầu của khách hàng. Giờ đây các bạn sinh viên khi không có tiết học có thể bật ứng dụng Taske lên để nhận được các việc giao nhận đồ giặt ủi, đi chợ giúp mà không cần băn khoăn về thời gian có thể ảnh hưởng đến kết quả học tập”…

Taske là ứng dụng miễn phí hoạt động trên điện thoại thông minh (smartphone). Người dùng vào website www.taske.me để xem link cài đặt, hoặc vào chợ ứng dụng App Store (điện thoại Apple) để tìm kiếm và tải ứng dụng Taske. Taske dự kiến ra mắt trên Google Play Store (điện thoại sử dụng hệ điều hành Android) vào cuối tháng 01/2015.

(GN)