Samsung: Từ chiếc ti vi đen trắng tới đế chế công nghệ

Với khởi đầu chỉ là một doanh nghiệp sản xuất Tivi đen trắng vào những năm 1970, Samsung từng bước đột phá và trở thành một Tập đoàn hàng đầu thế giới sau 69 năm thành lập trong các lĩnh vực như: Smart TV, chất bán dẫn…
Cuốn sách “The Samsung way – Đế chế công nghệ & Phương thức Samsung” vừa được giới thiệu tới công chúng.Cuốn sách “The Samsung way – Đế chế công nghệ & Phương thức Samsung” vừa được giới thiệu tới công chúng.

Cuốn sách “The Samsung way - Đế chế công nghệ & Phương thức Samsung” do Alpha Books xuất bản vừa được giới thiệu rộng rãi tới công chúng. Qua cuốn sách này, độc giả quan tâm sẽ có cơ hội tìm hiểu và tiếp cận một cách hệ thống chiến lược quản trị và phát triển của Tập đoàn Samsung.

Samsung hiện là thương hiệu rất quen thuộc với người tiêu dùng tại Việt Nam và trên toàn thế giới. Nhưng câu chuyện về hành trình trở thành số 1 của Samsung lại là điều không nhiều người biết. Cuốn sách hữu ích này, được xem như một bản tổng kết đầy đủ những bí quyết thành công, phương thức quản trị của Samsung trong lịch sử hơn 70 năm hình thành và phát triển, chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những thông tin thật sự giá trị về bài học kinh nghiệm, tầm vóc toàn cầu và chiến lược phát triển trong tương lai của tập đoàn Samsung.

Từ lâu, chúng ta đã biết đến Samsung thông qua các sản phẩm dịch ti-vi hay điện thoại kiểu cũ. Tuy nhiên, thời điểm những năm cuối của thế kỹ XX, Samsung chỉ là cái tên đứng thứ 3, thứ 4, hay cùng lắm là thứ 2 trong danh sách ưu tiên mua hàng. Với điện thoại nó không là gì so với Nokia, còn với ti vi, Panasolic hay Sony luôn là những cái tên đứng đầu. Thậm chí, câu "nét như Sony" còn trở thành khẩu ngữ thông dụng của người Việt khi muốn nói về một sản phẩm nào đó chuẩn đẹp.

Nếu khi đó có ai nói rằng 20 năm sau, Samsung sẽ vượt mặt Sony, vượt mặt Nokia, vượt mặt Panasonic, để trở thành thương hiệu hàng đầu thế giới thì chắc chúng ta chỉ lắc đầu và cười chuyện viển vông. Cuốn sách “The Samsung way - Đế chế công nghệ & Phương thức Samsung” sẽ mang đến những thông tin bất ngờ cho những ai yêu thích các sản phẩm của Samsung và mong muốn tìm hiểu nhiều hơn về một thương hiệu đang dần trở thành một biểu tượng văn hóa. Giới doanh nhân, các sinh viên chuyên ngành kinh tế, hay bất kỳ ai ham thích tìm hiểu về chiến lược và lý thuyết tổ chức đều có thể tìm thấy cho mình những giá trị quan trọng tác phẩm này.

Dành không ít lời ngợi khen cuốn sách, ông Jeff Immelt, Chủ tịch kiêm CEO của GE cho biết: "Cuốn sách hấp dẫn này sẽ ‘chiêu đãi’ chúng ta công thức thành công của Samsung và xứng đáng là cuốn sách đáng đọc của mọi nhà điều hành cũng như các lãnh đạo muốn thực hiện một kế hoạch tương tự như Samsung trong tổ chức của mình".

Cuốn sách thuộc tủ sách Alpha Biz Doanh  nhân - Tập đoàn, là tủ sách giới thiệu tới độc giả những cuốn sách giá trị nhất về các doanh nhân, tập đoàn hàng đầu thế giới - bí quyết thành công, chiến lược phát triển và những bài học kinh nghiệm có thể vận dụng cho Việt Nam.

(Thanh Huyền)