Thiết kế thích ứng: Tại sao bạn cần có một trang web trên nền tảng di động?

Với hơn 7 tỷ người trên trái đất hiện nay, tới năm 2017, sẽ có khoảng năm tỷ người trong số chúng ta sử dụng điện thoại di động. Căn cứ vào thực tế là 60% số người sử dụng điện thoại di động tại Mỹ hiện đang sở hữu một chiếc điện thoại thông minh (và ngày càng có thêm nhiều người dùng sử dụng thiết bị di động để truy cập vào mạng), sẽ là hợp lý khi cho rằng tỷ lệ phần trăm này sẽ tiếp tục tăng lên trong tương lai.

Ảnh minh họa.Ảnh minh họa.

Doanh số bán máy tính PC đã sụt giảm trong năm quý liên tục nhưng doanh số bán thiết bị di động lại tiếp tục gia tăng. Forrester Research cho biết, doanh số máy tính bảng trên toàn thế giới đang tăng trưởng với tốc độ tăng trưởng hàng năm ở mức 25%.

Lưu lượng di động hiện nay đang chiếm tới 10% lưu lượng truy cập Internet. Và một con số ấn tượng là có 25% người Mỹ chỉ sử dụng điện thoại di động để vào mạng.

Chi phí mua sắm được thực hiện trên các thiết bị di động đạt 6,7 tỷ đô la tại Mỹ vào năm 2013 và được dự báo tăng gần gấp đôi lên 11,6 tỷ đô la vào năm 2014. Tới năm 2015, doanh số thiết bị di động tại Mỹ ước tính đạt 31 tỷ đô la.

Do đó, nếu trang web của doanh nghiệp bạn hiện nay không phù hợp với nền tảng di động thì bạn cần phải nhanh chóng thay đổi hướng đi của mình. Bởi, nói một cách đơn giản, người dùng đang đòi hỏi như vậy.

Có nhiều cách để làm cho trang web của bạn trở nên phù hợp trên thiết bị di động, nhưng lựa chọn tối ưu, mang đến độ linh hoạt cao nhất là lựa chọn một thiết kế Web thích ứng, với khả năng cho phép một trang web tự điều chỉnh linh hoạt trên bất kỳ màn hình hiển thị nào, như là màn hình máy tính, máy tính bảng hay điện thoại thông minh. Điều đó tạo ra một trải nghiệm di động tốt hơn cho người dùng - khi họ không còn phải phóng to, thu nhỏ, nhúm ngón tay hay cuộn màn hình nữa.

Và việc triển khai một khuynh hướng thiết kế Web thích ứng sẽ mang lại cho bạn năm lợi ích rõ ràng:

- Nâng cao doanh số: Các trang web di động dẫn đến các giao dịch mua sắm di động. Một khảo sát mới đây với những người dùng di động đã xác nhận điều này - 75% số người được khảo sát cho biết, có khả năng cao là họ sẽ quay trở lại một trang web trong tương lai nếu trải nghiệm di động trên trang web đó tốt.

- Tỷ lệ bỏ qua trang web thấp hơn: 40% số người dùng di động sẽ chuyển sang một trang web khác nếu họ gặp một trang web không thuận tiện trong sử dụng.

- Củng cố thương hiệu: 61% số người dùng có cảm nhận tốt hơn về thương hiệu khi các công ty cung cấp được một trải nghiệm di động có chất lượng tốt. Các kết quả từ một cuộc khảo sát khác cho thấy, gần 50% số người tham gia khảo sát sẽ nghĩ rằng một công ty không quan tâm đến hoạt động kinh doanh của họ nếu trang web không thuận tiện cho người dùng di động, và hơn một nửa sẽ ít có khả năng gắn bó với một công ty trong tương lai vì lý do này.

- Tiết kiệm chi phí: Đối với những doanh nghiệp đang quản lý hai trang web riêng biệt để hỗ trợ truy cập từ máy desktop và thiết bị di động, mô hình đó không còn hiệu quả trong bối cảnh hiện nay nữa. Việc sử dụng thiết kế thích ứng có thể loại bỏ thời gian và chi phí phải bỏ ra thêm để cập nhật một trang web tại nhiều địa điểm bởi vì các trang web thích ứng không phụ thuộc vào thiết bị và các hệ điều hành của chúng.

- Tốt cho SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm): Những công cụ tìm kiếm như là Google dường như thích các trang web thích ứng hơn vì nhiều lý do khác nhau như trải nghiệm của người dùng hay qui trình xử lý dễ dàng hơn. Điều đó tương ứng với vị trí cao hơn trong các trang kết quả của hoạt động tìm kiếm có hệ thống.

Thiết kế thích ứng: Tại sao bạn cần có một trang web trên nền tảng di động? ảnh 1
Mô hình cho thấy DN cần xây dựng trang Web của mình phù hợp cho các thiết bị di động.

Cuối cùng, mọi việc không chỉ đơn thuần liên quan đến thiết bị. Để thực sự kết nối với khách hàng hiện nay, điều cần thiết đối với các doanh nghiệp trực tuyến là phải tập trung vào việc tạo ra trải nghiệm có chất lượng cao nhất cho người dùng của họ. Và việc sử dụng thiết kế trang web thích ứng củng cố và hỗ trợ cho khuynh hướng "lấy người dùng làm trung tâm", bởi vì nó cung cấp trải nghiệm nhất quán mà người dùng mong muốn từ bất kỳ thiết bị nào được họ lựa chọn sử dụng.

Hãy nhớ rằng, người dùng không phải lúc nào cũng ở gần một chiếc máy tính, nhưng hầu hết mọi người đều mang theo thiết bị di động gần như là ở mọi thời điểm. Và khi người dùng có thể truy cập trang web của bạn một cách dễ dàng từ chiếc điện thoại thông minh của họ và cũng giống như những gì mà họ có thể thực hiện trên một chiếc laptop, nó cho phép họ có được khả năng tiếp cận doanh nghiệp của bạn tốt hơn. Và đó luôn luôn là câu trả lời đúng.

(GN)