VNPT với chiến lược trở thành nhà cung cấp các dịch vụ tích hợp

Tổng Công ty Kinh doanh VNPT- Vinaphone vừa chính thức ra mắt, một trong những kết quả của quá trình tái cơ cấu Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT. 

VNPT với chiến lược trở thành nhà cung cấp các dịch vụ tích hợp

VNPT- VinaPhone được xây dựng trên cơ sở hợp nhất bộ phận kinh doanh của Viễn thông các tỉnh, thành và các Công ty VinaPhone, VDC, VTN, VNPT-I, chịu trách nhiệm mọi hoạt động kinh doanh của toàn Tập đoàn, trực tiếp phục vụ thị trường và xã hội, trong khi VNPT Net đảm đương lớp hạ tầng còn VNPT Media phụ trách phát triển dịch vụ. VNPT VinaPhone sẽ thay mặt Tập đoàn cung cấp toàn bộ các sản phẩm, dịch vụ viễn thông, CNTT, truyền thông, bao gồm cả di động, băng rộng, cố định lẫn truyền hình, truyền dẫn, dịch vụ giá trị gia tăng, giải pháp CNTT, kinh doanh thiết bị phần cứng….

VNPT - VinaPhone được tổ chức để trở thành Tổng công ty chủ lực của Tập đoàn, có hạ tầng kỹ thuật (cơ sở dữ liệu khách hàng), mạng lưới bán hàng cần thiết... để vừa phối hợp với các Tổng công ty khác, vừa chủ động trong hoạt động kinh doanh.

Sau khi VNPT kết thúc tái cơ cấu giai đoạn 2, bên cạnh sự đời của VNPT VinaPhone còn có 2 Tổng Công ty mới là  Tổng Công ty truyền thông (VNPT Media) và Tổng công ty hạ tầng mạng (VNPT Net), hình thành nên mô hình 3 lớp “Dịch vụ - Hạ tầng – Kinh doanh”. Trong mô hình mới này, VNPT - VinaPhone sẽ đảm đương trách nhiệm của lớp kinh doanh, lớp chủ chốt, trực tiếp phục vụ thị trường và xã hội. Tiếp đó, VNPT- Net và VNPT- Media sẽ là các đơn vị làm nhiệm vụ đáp ứng hạ tầng công nghệ, các giải pháp, công cụ mạnh nhất để VNPT- VinaPhone cung cấp ra thị trường các dịch vụ phong phú, các tiện ích, đáp ứng nhu cầu xã hội.

VNPT- VinaPhone giữ một vai trò quan trọng trong việc thực hiện mục tiêu chiến lược của Tập đoàn là chuyển dịch từ cung cấp các dịch vụ viễn thông thuần túy sang cung cấp các dịch vụ tích hợp giữa viễn thông, CNTT, truyền thông, đem lại nhiều tiện ích mới, nhiều giá trị mới, phục vụ mọi đối tượng khách hàng từ cá nhân, đến các doanh nghiệp, các cơ quan Nhà nước. Mô hình tập trung kinh doanh, giao dịch một cửa sẽ khắc phục được những nhược điểm chồng chéo, tiết giảm chi phí, giảm cấp trung gian trong điều hành kinh doanh. Đặc biệt mô hình “tất cả trong một” này sẽ đem lại sự tiện lợi cho các khách hàng từ việc đăng ký sử dụng, bảo hành, bảo dưỡng tất cả các dịch vụ ngay tại cùng một điểm giao dịch.

Bên cạnh đó, hệ thống kênh bán hàng dày đặc tại 63 Tỉnh/Thành, trải đến tận xã và cả vùng sâu vùng xa giờ đây sẽ được điều hành xuyên suốt một cách có hệ thống với các chính sách đồng bộ, hợp lý sẽ là một điểm mạnh lớn, đem lại sức cạnh tranh cho các dịch vụ VNPT- VinaPhone.

Mục tiêu đến năm 2020 của VNPT VinaPhone là đạt doanh thu 83.500 tỷ đồng; Lợi nhuận trước thuế đạt 3.300 tỷ đồng; Tốc độ tăng trưởng bình quân đạt 49%/năm; Thị phần dịch vụ di động chiếm trên 30%, dịch vụ băng rộng trên 80%.

(Theo VNPT)