Xu thế di động đang bùng nổ trên nhiều phương diện

Đó là khẳng định của hãng máy tính Lenovo. Theo hãng này, ngày nay, công việc không chỉ dừng lại ở giới hạn của những bức tường văn phòng chật hẹp mà nó đã được mở rộng ra tới bất cứ nơi nào mà nhân viên hiện diện - ở nhà, tại nơi gặp gỡ khách hàng, trên tàu, trên xe buýt hoặc ở bất kì nước nào mà người đó đang tới.

Thiết bị di động đang được sử dụng ngày càng rộng rãi trong công việc.Thiết bị di động đang được sử dụng ngày càng rộng rãi trong công việc.

Ranh giới giữa các thiết bị cá nhân và thiết bị dành cho công việc gần như bị xóa nhòa, và ngày càng có nhiều nhân viên sử dụng bất cứ thiết bị nào, miễn là phù hợp với nhu cầu của họ.

Theo một nghiên cứu mới đây nhất về xu hướng BYOD (mang thiết bị cá nhân đi làm) và CYOD (chọn lựa thiết bị cá nhân) được thực hiện bởi công ty AMI Research, trong 5 năm vừa qua, số các doanh nghiệp có nhân viên làm việc di động tại khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã tăng gần gấp đôi. Mặc dù việc này giúp cho nhân viên làm việc hiệu quả hơn và hoàn thành công việc tốt hơn, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro về an ninh và gây khó khăn cho công tác quản lý của doanh nghiệp.

Chính vì vậy, một chiến lược di động hiệu quả cần phải coi những thiết bị di động là cấu phần quan trọng trong đó. Sử dụng đúng chủng loại thiết bị, đi kèm những tính năng quản lý và bảo mật hiệu quả, có thể giúp khách hàng dễ dàng xử lý và thích ứng với xu thế BYOD.

Xu thế di động đang bùng nổ trên nhiều phương diện ảnh 1

Các dòng máy tính bảng ThinkPad® và máy tính xách tay Ultrabook™ của Lenovo® được tích hợp sẵn các tính năng bảo mật dựa trên phần cứng khiến cho chúng không thể bị xâm phạm. Thêm nữa, những sản phẩm này còn được thiết kế với khả năng quản lý định sẵn, và đủ bền vững để trở thành bạn đồng hành của nhân viên trong bất kì môi trường làm việc nào ngoài văn phòng.  

Theo đánh giá của các chuyên gia trong ngành, doanh nghiệp sử dụng các thiết bị di động ThinkPad của Lenovo như một phần của chiến lược di động, hoặc chiến lược CYOD, sẽ mang lại nhiều điểm lợi. Cụ thể là giúp đảm bảo cho nhân viên sử dụng đúng thiết bị phù hợp với nhu cầu cá nhân của họ, đồng thời các thiết bị này còn được thiết kế chuyên biệt cho ứng dụng trong doanh nghiệp. Và điều này sẽ giúp cho khách hàng của họ đạt được mục tiêu về hiệu suất, sự cộng tác, tiết kiệm chi phí và hỗ trợ thường xuyên - trong khi vẫn tạo được không khí làm việc thoải mái cho nhân viên.

“Việc đảm bảo nhân viên sử dụng thiết bị của doanh nghiệp, và cho phép khách hàng tiếp cận xu thế di động một cách đơn giản, sẽ giúp tối ưu hóa hiệu quả tổng thể chiến lược di động của bất cứ khách hàng nào”, các chuyên gia này cho biết...   

(GN)