2013: Doanh thu quảng cáo iOS dẫn đầu

Hôm qua (23/1), công ty quảng cáo di động Opera Mediaworks đã công bố báo cáo thị trường quảng cáo trên các thiết bị di động và thị phần chiếm lĩnh của các phần mềm. Theo đó, doanh thu quảng cáo di động đạt 14 tỷ USD trong năm 2013.

2013: Doanh thu quảng cáo iOS dẫn đầu

Về tốc độ tăng trưởng, doanh thu quảng cáo trên Android đang dần thống lĩnh thị trường, trong khi phần mềm iOS vẫn đứng đầu về khả năng lợi nhuận trong lĩnh vực quảng cáo trên các thiết bị di động.

Cụ thể, mạng quảng cáo Opera Mediaworks đang hiển thị 60 tỷ quảng cáo hàng tháng, 425 triệu người dùng và 14.000 ứng dụng. Đây là trang quảng cáo lớn và có đủ uy tín để có thể đưa ra đánh giá chung về thị trường quảng cáo trên các nền tảng di động khác nhau.

Xét thị phần quảng cáo trên các thiết bị, iPad chiếm 43% số lượng quảng cáo hiển thị trên máy tính bảng trong khi các tablet chiếm có 38%. Về mặt doanh thu, số tiền quảng cáo trên nền tảng iOS của cả iPhone và iPad thu được chiếm gần 56% trong tổng doanh thu quảng cáo mỗi quý năm 2013, trong khi đó Android chỉ có 32%.

Tuy nhiên, nếu tính riêng điện thoại di động, tỷ suất lợi nhuận của quảng cáo trên iPhone là 40% và điện thoại Android là 30%. Như vậy, khả năng kiếm tiền của iOS vẫn được ưa chuộng hơn các hệ điều hành khác. Có thể thấy quảng cáo trên di động đang là xu thế và trở thành miếng bánh cho các hãng phần mềm giành giật thị trường gay gắt hiện nay.

(Bảo Linh)