Bước đột phá ấn tượng của thị trường kinh doanh trực tuyến tháng 10

Với sự phát triển được dự báo trước của lĩnh vực thương mại điện tử tại Việt Nam trong năm 2014, thì nhu cầu mua hàng trực tuyến ngày càng tăng là một điều không mấy bất ngờ. Tuy nhiên, trong tháng 10 vừa qua, một tháng với nhiều chuỗi ngày ý nghĩa của người dân Việt Nam, từ ngày giải phóng Thủ Đô 10/10 đến ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 thì thị trường kinh doanh trực tuyến cũng đã có 1 tháng vô cùng sôi động với những cuộc chạy đua của các doanh nghiệp, cửa hàng trong việc đưa ra chương trình bán hàng thu hút khách hàng.

Ngành hàng thực phẩm - đồ uống tăng trưởng khá ấn tượng trong tháng 10.Ngành hàng thực phẩm - đồ uống tăng trưởng khá ấn tượng trong tháng 10.

Theo số liệu thống kê của Bizweb (www.bizweb.vn) - Giải pháp phần mềm bán hàng online trên nền tảng điện toán đám mây được thực hiện vào ngày 21/10/2014, tiến hành trên 5.000 khách hàng vừa và nhỏ của mình, đã có hơn 430.000 đơn hàng online được thực hiện trong 3 tháng (từ tháng 8 đến 20/10). Trong đó, riêng tháng 10 lượng đơn hàng là gần 170.000 đơn hàng, tăng khoảng 30% so với các tháng trước đó.

Các mặt hàng kinh doanh online quen thuộc như mỹ phẩm, thời trang, công nghệ vẫn thu hút được lượng lớn khách hàng dịp 20/10. Hàng công nghệ đã có 1 tháng ấn tượng với lượng đơn hàng online tăng 15 % so với con số trung bình của các tháng trước đó. Các mặt hàng mỹ phẩm, quà tặng, nước hoa, Spa tăng 30% so với tháng trước. Mặt hàng thời trang cũng có số lượng ấn tượng không kém tăng 25% so với lượng đơn hàng của tháng 9.

Bên cạnh những ngành hàng quen thuộc, thì thời gian gần đây đặc biệt là trong tháng 10 ngành hàng về thực phẩm - đồ uống (ngành hàng không được đánh giá cao về tỷ lệ thành công trên thương mại điện tử - PV) cũng có những bước đột phá khá ấn tượng, đặc biệt tập chung ở các website kinh doanh đồ ăn nhanh, đồ ăn vặt, ăn đêm với số lượng đơn hàng chiếm gần 15% so với tổng đơn hàng trực tuyến trên hệ thống Bizweb.

“Thương mại điện tử không còn là sân chơi của các ngành hàng phổ biến như điện tử, mỹ phẩm, thời gian, đồ gia dụng… mà thương mại điện tử trong thời gian tới sẽ có nhiều thành công đến từ những ngành hàng đặc biệt như thực phẩm, đồ ăn nhanh”, ông Trần Trọng Tuyến CEO Bizweb chia sẻ…

Bizweb hiện đang là một trong những đơn vị hàng đầu tại Việt Nam chuyên cung cấp các giải pháp bán hàng trực tuyến trên nền tảng điện toán đám mây. Sau 6 năm hoạt động, Bizweb đã đem lại doanh số trên 3.200 tỷ đồng cho hơn 5.000 chủ website.

Năm 2012, Bizweb được công nhận danh hiệu Sao Khuê. Năm 2013, Bizweb đạt giải 3 Nhân Tài Đất Việt ở lĩnh vực CNTT thành công.

Để biết thêm thông tin về BIZWEB, bạn đọc có thể truy cập vào webiste: www.bizweb.vn. 

(GN)