Xuất khẩu hàng hóa sang Áo đạt 1,01 tỷ USD

Theo số liệu thống kê của Bộ Công Thương, trong 6 tháng đầu năm 2014 kim ngạch xuất khẩu hàng hóa Việt Nam sang Áo đạt 1,01 tỷ USD, tăng 21,65% so với cùng kỳ năm trước.

Ảnh minh họa - nguồn Internet.Ảnh minh họa - nguồn Internet.

Trong đó, điện thoại vẫn đứng ở vị trí thứ nhất trong bảng xuất khẩu các mặt hàng Việt Nam sang Áo trong 6 tháng đầu năm 2014, trị giá 863,59 triệu USD, tăng 26,07% so với cùng kỳ năm trước, chiếm 86% tổng trị giá xuất khẩu. Giày dép là mặt hàng trị giá lớn thứ hai, thu về 23,13 triệu USD, giảm 11,9%. Tiếp đến là nhóm hàng máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng, trị giá 11,96 triệu USD, tăng 98,42% so với cùng kỳ năm trước.

Năm nay, xuất khẩu các mặt hàng sang thị trường Áo xuất hiện một số mặt hàng mới như nguyên phụ liệu dệt, may da giày, sản phẩm mây, tre, cói, thảm, sản phẩm gốm sứ. Ngoài ra xuất khẩu mặt hàng gỗ và sản phẩm gỗ tăng 20,89% so với cùng kỳ năm trước.

Áo là một trong những thị trường tiềm năng đối với các loại hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam. Việt Nam xuất khẩu sang Áo chủ yếu các mặt hàng điện thoại các loại và linh kiện, giày dép các loại, máy móc, thiết bị, dụng cụ và phụ tùng, hàng dệt may, gỗ và sản phẩm gỗ, nguyên phụ liệu dệt, may, da giày; sản phẩm mây, tre...

Áo vẫn là một trong số những nước có mức tăng trưởng kinh tế ổn định. Chính phủ Áo cũng có chính sách hướng tới thị trường châu Á nên đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp Việt Nam và Áo thúc đẩy hoạt động thương mại. Hiện nay, Áo đang có nhu cầu mạnh đối với các mặt hàng đồ gỗ, phương tiện vận tải, thực phẩm, gia vị, các linh kiện điện tử... Đây đều là những mặt hàng doanh nghiệp Việt Nam có khả năng cung cấp. Để đẩy mạnh xuất khẩu các mặt hàng trên vào thị trường Áo, các doanh nghiệp Việt Nam cần tích cực tham gia vào các hoạt động xúc tiến thương mại, hội chợ triển lãm.

(Thanh Huyền)