Lễ công bố Ngân hàng TMCP Á Châu triển khai dịch vụ thanh toán thẻ JCB tại Việt Nam. Ảnh: PV

Chấp nhận thanh toán thẻ JCB tại Việt Nam

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) và JCB International (tổ chức phát hành và mua thẻ tín dụng của Nhật Bản) vừa triển khai mạng lưới chấp nhận thẻ và thanh toán thẻ JCB trên hệ thống của ACB. Theo đó, ACB dự kiến hợp tác với khoảng 4.000 đơn vị chấp nhận thanh toán thẻ JCB. 

Hướng dẫn làm thẻ visa tại Ngân hàng Á châu. Ảnh: Sài Gòn Giải Phóng.

Phát triển thị trường thẻ thanh toán: Chật vật với tiềm năng lớn

Thẻ thanh toán (TTT) là một phương tiện thanh toán hiện đại với nhiều ưu điểm nổi bật đã được thừa nhận như tiện lợi, hiệu quả, giúp chủ động quản lý chi tiêu… Tuy nhiên, việc phát triển loại hình thanh toán trên còn quá ì ạch mặc dù tiềm năng ở nước ta còn rất lớn.

Giao diện của TrustVn

TrustVN - Niềm tin trong giao dịch điện tử

TrustVn hy vọng trở thành công cụ tạo nên sự tin cậy, an toàn với người dùng trong môi trường giao dịch trực tuyến ở Việt Nam. Đây là chương trình được trung tâm Phát Triển Thương mại Điện Tử (EcomViet) và hiệp hội TMĐT Việt Nam triển khai vào ngày 13/6/2008

Tiếp thị mặt đối mặt: Khi một mình truyền thông là chưa đủ

Chủ tịch của Midwest - một công ty xây dựng lớn tại Mỹ - đang thực hiện việc đánh giá lại chương trình tiếp thị của công ty, bao gồm nhiều nội dung khác nhau, từ quảng cáo, quan hệ truyền thông, tiếp thị trực tuyến tới các triển lãm thương mại và gửi thư trực tiếp.

Những tiêu chuẩn đánh giá mới cho truyền thông

Quảng cáo có giá trị chỉ đối với mức độ mà nó tác động được đến hành vi người tiêu dùng. Nhưng liệu quảng cáo có thành công trong việc định hướng cho mọi người mua sắm các sản phẩm, cũng như làm thế nào để nó có khả năng tốt nhất thực hiện được những vấn đề khó trả lời và quan trọng nhất mà các nhà tiếp thị, các công ty truyền thông và cả những đại lý đều đang phải đối mặt.

Phát triển thương mại điện tử, vẫn còn nhiều vướng mắc

Nổi cộm và phức tạp nhất trong thương mại điện tử (TMÐT) thời gian gần đây ở nước ta là vấn đề an toàn, an ninh mạng và tội phạm mạng. Sự phát triển mạnh mẽ của CNTT đã làm gia tăng hành vi lợi dụng mạng máy tính để phạm tội: Tiến công các trang thông tin điện tử, đột nhập tài khoản, trộm thông tin thẻ tín dụng... Gây ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động TMÐT.

Thương mại điện tử: Chưa đủ niềm tin

Website thương mại điện tử (TMĐT) sẽ tiếp tục tăng, vấn đề là người tiêu dùng ứng dụng TMĐT như thế nào? Đó là một trong những vấn đề được đặc biệt quan tâm trong Hội thảo về TMĐT tổ chức tại TPHCM mới đây.

Đi chợ ảo dễ mất tiền oan

Nhiều hàng hóa chẳng kém chợ thường, lại tấp nập kẻ bán người mua, "chợ ảo" nhanh chóng hút khách nhờ tiện ích của Internet. Nhưng không ít tranh chấp đã xảy ra và thiệt thòi luôn nghiêng về phía người tiêu dùng.

Thêm một kênh mua sắm tại nhà

Ngày 10/9, Công ty Việt Viễn Đông (TP.HCM) đã ra mắt chương trình mua sắm tại nhà (Vina Homeshopping - VHC). Theo đó, tất cả sản phẩm của Vina Homeshopping sẽ được giới thiệu đến người tiêu dùng thông qua ba kênh chính: catalogue mua sắm; kênh truyền hình cáp SCTV5 và trang web www.homeshopping.com.vn.  

Đấu giá ngược miễn phí trên web

Website mua bán trực tuyến 123mua vừa mở chương trình Lucky day - Ngày đấu giá ngược miễn phí vào thứ năm hàng tuần nhằm tạo một môi trường vui chơi may mắn và tiện ích cho các cư dân mạng.

Khai trương sàn giao dịch ICT ASEAN

Sàn giao dịch điện tử cho hàng hóa và dịch vụ ICT trong ASEAN (www.aseanict.com) vừa chính thức được khai trương tại Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và CNTT ASEAN.

98% website thương mại điện tử thiếu thông tin cơ bản

Cục Thương mại điện tử & CNTT sáng nay vừa cho biết có đến 98% các website thương mại điện tử (TMĐT) ở Việt Nam chưa có đầy đủ thông tin cơ bản về chủ website, mặc dù đây là điều tối thiểu mà một website TMĐT phải có.

Polo bán hàng qua điện thoại di động

Bán hàng qua điện thoại di động đã trở nên phổ biến ở nhiều nước châu Á nhưng dường như chưa được thịnh hành ở Mỹ. Polo, nhà bán lẻ cao cấp đầu tiên trên thế giới đã tiến hành việc mua bán qua điện thoại di động với hy vọng sẽ tạo được một xu hướng mua sắm mới ở Mỹ.

Internet - "Vũ khí" chống lạm phát

Lạm phát cũng có thể là “cú hích” vào nhận thức của lãnh đạo trong việc ứng dụng các giải pháp CNTT - TT trong sản xuất, kinh doanh, một công cụ quan trọng để cắt giảm các chi phí, nâng cao hiệu quả.